TPHCM có thêm hơn 1.131 tỷ đồng cho vay ưu đãi

01/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 1/10, 36 doanh nghiệp và hai cơ sở sản xuất-kinh doanh trên địa bàn TPHCM đã ký kết hợp đồng vay vốn với tám ngân hàng thương mại.

   
(TN&MT) - Sáng 1/10, 36 doanh nghiệp và hai cơ sở sản xuất-kinh doanh trên địa bàn quận 7, quận 4 và quận 2 (TPHCM) đã ký kết hợp đồng vay vốn với tám ngân hàng thương mại là Sacombank, HDBank, Agribank, Vietinbank, DongABank, Eximbank, ACB và ABBank.
   
Đại diện Sacombank và các doanh nghiệp ở quận 7 ký kết hợp đồng tín dụng
   
  Đây là những doanh nghiệp và cơ sở hoạt động ở năm nhóm lĩnh vực sản xuất-kinh doanh được ưu tiên. Tổng số vốn được vay hơn 1.131 tỷ đồng; lãi suất cho vay từ 9%/năm trở xuống; thời hạn vay tối đa là 12 tháng. Như vậy, đến nay, chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp đã được triển khai tại 22 quận, huyện trên địa bàn TPHCM với 451 doanh nghiệp và 67 hộ sản xuất-kinh doanh được vay vốn ưu đãi với tổng nguồn vốn hỗ trợ hơn 9.912 tỷ đồng
   
  Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh TPHCM Nguyễn Hoàng Minh cho biết: Đến nay, dư nợ cho vay ở năm nhóm lĩnh vực ưu tiên trên địa bàn TPHCM đạt 122.371 tỷ đồng, tăng 144% so với thời điểm bắt đầu (cách đây hơn một năm); lãi suất cho vay ở năm nhóm lĩnh vực ưu tiên hiện nay không quá 9%/năm. Trong thời gian tới TPHCM sẽ triển khai việc kết nối này ở hai quận còn lại nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất-kinh doanh.
                                                           
  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM có thêm hơn 1.131 tỷ đồng cho vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO