TP Vũng Tàu: Nhiều công trình xây dựng vượt tầng bị "sờ gáy"

12/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Trong hai ngày 10 và 11/3, Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử...

    

(TN&MT) - Trong hai ngày 10 và 11/3, Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý 8 công trình xây dựng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, chiều 11/3, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công trình số 12/8A (đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu) do ông Phạm Quốc Hưng làm chủ đầu tư xây dựng.

Công trình số 12/8A được UBND TP Vũng Tàu cấp phép xây dựng 4 tầng nhưng chủ đầu tư lại cho xây dựng 6 tầng (vượt 2 tầng so với giấy phép xây dựng). Ngoài ra, diện tích ở một số tầng cũng không đúng theo bản vẽ thiết kế xây dựng. Hành vi vi phạm của ông Hưng đã bị UBND phường 1 lập biên bản, đồng thời đề nghị UBND TP Vũng Tàu ra quyết định xử phạt hành chính. Trong buổi chiều ngày 11/3, các cơ quan chức năng tiến hành cắt nước và cắt điện đối với công trình này.

Cắt điện, nước công trình 12/8A trong ngày 11/3
Cắt điện, nước công trình 12/8A trong ngày 11/3

Trước đó, ngày 10/3, Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu phối hợp UBND phường 2,  Công an TP Vũng Tàu tiến hành kiểm tra hành chính đối với 7 công trình gồm các lô: K11, H12, B29, C17, L1, L9 và L14 (nằm trong dự án khu Á Châu, phường 2) và phát hiện những công trình này cũng vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND TP Vũng Tàu phê duyệt và thiết kế kiến trúc mẫu nhà được Sở Xây dựng tỉnh BR-VT phê duyệt, thì các lô trong khu vực Á Châu chỉ được xây tối đa 3 tầng (riêng lô L xây 4 tầng). Tuy nhiên, 7 lô trên đang xây dựng vượt từ 3-5 tầng so với quy định. Những trường hợp này đều đã bị UBND phường 2 phát hiện và ngăn chặn ngay từ ban đầu, đồng thời Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cũng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 22,5 triệu đồng/công trình, kèm theo biện pháp khắc phục hậu quả là buộc chủ công trình phải phá dỡ các bộ phận công trình vi phạm.

Tại thời điểm Đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu đến kiểm tra, chủ đầu tư công trình không chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả, vẫn đang tổ chức thi công. Để ngăn chặn công trình tiếp tục thi công, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tạm giữ một số tang vật vi phạm. Đồng thời, Điện lực Vũng Tàu và Công ty CP cấp nước BR-VT đã cắt điện, nước và tạm thu hồi công tơ đối với những công trình này.

Chiều 11/3, ông Nguyễn Trung Nghiệp, cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu cho biết: Phòng đã đề nghị UBND phường 2 mời từng chủ công trình trên lên làm việc để giải thích rõ trách nhiệm, phạm vi công trình phải tháo dỡ trong thời gian hợp lý. Nếu chủ đầu tư vẫn không chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả thì cơ quan chức năng của TP Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, phá dỡ các bộ phận công trình vi phạm theo quy định.   

                                                            Tin  & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vũng Tàu: Nhiều công trình xây dựng vượt tầng bị "sờ gáy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO