TP. Vũng Tàu kiểm soát chặt phòng chống dịch Covid-19

Tin và ảnh: Mai Thắng| 10/05/2021 11:27

(TN&MT) - Sáng 10/5, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt đầu siết chặt việc thực hiện biện pháp “5K” để phòng chống Covid-19. Tất cả người dân đi ra đường đều phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt tại các chốt.

Kiểm tra thân nhiệt tại cổng Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro

7 giờ sáng cùng ngày, tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (số 105 Lê Lợi - Vũng Tàu), hàng trăm cán bộ, công nhân viên, người lao động đến cơ quan làm việc đều tuân thủ các biện pháp chống dịch.

Khác với những ngày trước, người ra vào cổng được “tự động quẹt thẻ”, hôm nay “cổng mở sẵn” để nhân viên y tế đo thân nhiệt. Trước khi vào cơ quan (Bộ máy điều hành và các toà nhà) làm việc, tất cả mọi người được đo thân nhiệt tại cổng. Nếu phát hiện người có thân nhiệt cao (biểu hiện sốt trên 36 độ, đều được kiểm tra y tế, khai báo lịch trình đi lại những ngày qua).

Tại các bãi biển Thùy Vân, Bãi Trước, Long Cung, số người đi tắm biển cũng rất vắng lặng. Các tuyến đường 30 tháng tư, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hoàng Hoa Thám “giảm nhiệt” hơn so với các ngày trước đó. Những người ngồi tụ tập trong quán cà phê, nơi công cộng giảm hẳn.

Cũng bắt đầu từ sáng 10/5, học sinh các trường Tiểu học, Trung học sơ sở ở Thành phố Vũng Tàu không đến trường, mà học trực tuyến tại nhà. Đối với học sinh các trường Phổ thông Trung học (cấp 3) học tại lớp hết ngày hôm nay, sau đó sẽ chuyển sang học trực tuyến theo qui định.

Trước đó, ngày 9/5, ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã triển khai Văn bản hỏa tốc (3008/UBND-VP ngày 9/5) về phân công lực lượng hỗ trợ kiểm tra việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND các phường 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8, 9, 10, Rạch Dừa, Thắng Tam đã được triển khai ráo riết các biện pháp biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; xử phạt nghiêm các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng tại 10 khu vực bao gồm: các bãi biển, đường Viba lên Núi Lớn, đường lên Hải Đăng.

 Các cơ quan chức năng đã lập biên bản 152 trường hợp, ra quyết định xử phạt 60 trường hợp với số tiền 109 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Vũng Tàu kiểm soát chặt phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO