TP Vinh (Nghệ An): Nhiều tuyến đường xuống cấp trầm trọng

13/08/2015 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Vinh đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Hiện tượng trên không những gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao, gây bức xúc cho người dân...

Theo phản ánh tại phường Quán Bàu, đoạn đường Nguyễn Cảnh Hoan (nối từ đường Lệ Ninh đến đường Mai Hắc Đế) tuy mới chỉ hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 5 năm nhưng đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhất là đoạn từ Trung tâm dạy nghề Đức Khoa đến Công ty máy Nông nghiệp Nghệ An.

Tại tuyến đường nêu trên, hầu hết mặt đường đều bị nứt vết chân chim và càng ngày càng lớn dần. Khi xe có tải trọng lớn chạy nhiều đã khiến cho tuyến đường bị bong tróc, xuất hiện rất nhiều ổ gà với tần suất ngày càng lớn.

Một người dân ở phường Quán Bàu cho biết: “Cách đây chưa lâu, tuyến đường này mới đưa vào sử dụng nên rất tốt. Tuy nhiên, gần đây, hầu hết tuyến này đã bị nứt nhẹ, sau đó, do xe trọng tải lớn chạy nhiều nên xuất hiện nhiều ổ gà gây nhiều khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông”.

Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, kèm theo đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao
Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, kèm theo đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao

Tại xã Hưng Đông, đường Nguyễn Trường Tộ kéo dài (đoạn từ UBND xã Hưng Đông đến đường QL46). Đây là tuyến đường quan trọng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các xã Hưng Đông, phường Đông Vĩnh...với QL46 đi lên huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Tuy nhiên, nhiều đoạn bị bong tróc và xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Vì thế, các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua tuyến đường này.

Anh Lê Văn Tuấn, người dân xóm Trung Mỹ, xã Hưng Đông, phản ánh: “Đây là đoạn đường quan trọng, thế nhưng từ đầu năm nay, tuyến đường hình thành nên những hố lớn hàng vài mét vuông chắn ngang mặt đường”. Cũng theo anh Tuấn, do đoạn đường này bị xuống cấp, quá xấu nên trên thực tế đã xẩy ra không ít vụ va chạm giao thông nguy hiểm.

Đường Hồ Tông Thốc (nối từ đường Nguyễn Trãi đến đại lộ Lê – Nin) cũng trong tình trạng tương tự. Đây là đoạn đường thuộc xã Nghi Phú với lưu lượng người tham gia giao thông khá lớn do cuối tuyến đường này giáp với Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều đoạn hư hỏng không được sửa chữa. Cá biệt, có đoạn sát với tường rào của Bệnh viện HNĐK Nghệ An hình thành nên một đoạn lõm xuống, sâu hơn lúc đầu khoảng 20cm kéo dài hàng chục mét, ngày mưa hay ngày nắng đoạn này đều tụ nước rất sâu khiến cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như các ki ốt kinh doanh trên mặt đường này chỉ còn biết... “kêu trời”.

Ngoài những đoạn đường nêu trên còn có tuyến đường Nguyễn Sỹ Sách bị nứt, lún do thi công Kênh Bắc; tuyến đường 32 (đoạn gần trụ sở Báo Nghệ An) bị nứt những vết to, đường bị lõm; hay như đường Nguyễn Hiền (ở xã Hưng Đông là tuyến đường vừa mới sửa chữa từ quỹ bảo trì đường bộ) nhưng cũng đang bị xuống cấp nhiều đoạn.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND TP. Vinh và ngành giao thông vận tải cần phải xem xét và có phương án sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường nói trên để người dân đi lại được thuận tiện.

Đình Tiệp – Lương Ý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vinh (Nghệ An): Nhiều tuyến đường xuống cấp trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO