TP. Huế: Dọn rác hưởng ứng ngày Trái Đất 2017

22/04/2017 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng ngày Trái Đất (22/4), đồng thời để nâng cao nhận thức, giá trị của môi trường tự nhiên cùng với việc tổ chức các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ môi trường, nhiều đơn vị tại Huế đã ra quân thu gom rác, làm sạch đường phố...

Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia dọn rác
Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia dọn rác

Theo đó, vào ngày 22/4, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch và một số đơn vị du lịch tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường phố, tuyên truyền kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống xanh-sạch- đẹp.

Gần 200 người là thành viên các đơn vị du lịch cùng nhiều sinh viên đã hào hứng tham dự sự kiện ý nghĩa.

Mọi người đã chia nhau đến các tuyến đường trên TP. Huế để thu gom rác, làm sạch các tuyến đường, các công viên, nhất là khu vực có đông nhà hang, khách sạn và nhiều địa điểm chuẩn bị cho Festival nghề truyền thống Huế. Tuyên truyền, vận động nhân dân về việc bảo vệ môi trường như: phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định...

Việc làm ý nghĩa để hưởng ứng Ngày Trái Đất 2017
Việc làm ý nghĩa để hưởng ứng Ngày Trái Đất 2017

Ông Lê Hữu Minh- Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, tất cả các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và nhân dân tỉnh hãy giữ gìn môi trường, thường xuyên ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường và tham gia các hoạt động có ý nghĩa cho môi trường, góp phần từng bước xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, đẹp, an toàn, trở thành điểm du lịch chất lượng.

Được biết, Huế là “Thành phố xanh quốc gia” đầu tiên của Việt Nam đã được Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) bầu chọn vào năm 2016.

Ngày 22/4 hàng năm kể từ năm 1970 là Ngày Trái Đất với những hoạt động bảo vệ môi trường rộng rãi tại trên 190 nước có sự tham gia trực tiếp của hàng chục triệu người. Tuy nhiên tại Việt Nam, vẫn còn ít người biết đến sự kiện ngày Trái Đất ý nghĩa này.

Tin & ảnh:Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Dọn rác hưởng ứng ngày Trái Đất 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO