TP Huế: Chung cư hàng chục tỷ hoang vắng, thành nơi tiêm chích ma túy

17/11/2016 00:00

(TN&MT) - Hơn 3 năm nay, khu tái định cư Hương Sơ (đường Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, TP Huế) vẫn trong tình trạng bỏ hoang, gây lãng phí, trở thành nơi cho các con nghiện tiêm chích ma túy.

Kinh thành Huế có khoảng 3.000 hộ dân thuộc các phường Thuận Hòa, Thuận Thành, Thuận Lộc (TP Huế) đang sinh sống và chưa được giải tỏa. Trong đó, khu vực Thượng Thành- Eo Bầu có khoảng 1.000 hộ dân, cư ngụ từ trước năm 1975.

Tháng 8/2011, UBND TP Huế phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư Hương Sơ nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Hương Sơ) với tổng diện tích hơn 10.000m², kinh phí hơn 50 tỷ đồng, do Ban Đầu tư và Xây dựng TP Huế làm chủ đầu tư. Mục đích là để di dời các hộ dân sinh sống ở khu vực Thượng Thành- Eo Bầu, qua đó thực hiện dự án bảo vệ và tu bổ hệ thống Kinh thành Huế.

Khu chung cư nằm ở vị trí khá đắc địa, gần trường, chợ, bệnh viện, trung bình mỗi căn hộ rộng khoảng 65m2 với phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp...

Giữa năm 2014, công trình này được bàn giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Huế quản lý và bố trí tái định cư cho hơn 100 hộ dân.

Tuy nhiên, cho đến nay, 3 dãy chung cư 4 tầng với 98 căn hộ chỉ mới có 11 hộ dân đến ở. Số căn hộ còn lại đang trong tình trạng bỏ hoang, không một bóng người. Các lối ra, vào đều bị khóa chặt, bụi bẩn bao phủ khắp tường và nền nhà, bên ngoài thì um tùm cỏ dại. Rác thải khắp nơi. Sân bãi còn trở thành nơi chăn thả gia súc của người dân.

Bên cạnh đó, do khu vực này tối tăm, vắng vẻ nên đã trở thành nơi tiêm chích ma túy, gây hoang mang cho nhiều người sống xung quanh. Chị Lê Thị Nhàn, một hộ dân sống ở khu chung cư chia sẻ: “Tôi mới chuyển tới đây hơn nữa năm. Do chưa ai ở nên ở đây hoang vắng quá. Ban ngày còn đở chứ ban đêm hơi sợ vì ít người. Thỉnh thoảng lại thấy những kim tiêm vứt xung quanh nên lại càng sợ hơn...”.

Nhiều công nhân đào mương bên cạnh khu chung cư cũng tỏ ra e sợ khi gặp nhiều kim tiêm được vứt xuống mương và trên cỏ. Ông Trần Thường, công nhân đào mương cho hay phải mang ủng khi làm vì sợ dẫm phải. “Ghê quá, thấy kim tiêm là tôi dọn dẹp trước khi đào mương...”, ông Thường nói.

Ông Dương Quang Hiền, phó giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP Huế cho biết, nguyên nhân bỏ hoang ít người ở là vì các hộ dân cho rằng đơn giá xây dựng quá cao, một số hộ trong diện giải tỏa muốn tự lo chỗ ở do giá đất trên thị trường ở Huế hiện nay phù hợp với khả năng của họ.

Khi được hỏi về vấn đề có hay một số thành phần đến khu chưng cư để tiêm chích ma túy, ông Hiền khẳng định chưa có tệ nạn xã hội xảy ra tại khu chung cư Hương Sơ. Bởi, trung tâm đã ký hợp đồng thuê bảo vệ 24h/ngày (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết…).

“Đối với số căn hộ mà các hộ tái định cư không chịu đến ở, Trung tâm quỹ đất TP Huế sẽ tiếp tục quản lý để bố trí cho các hộ dân còn lại giai đoạn II của dự án giải tỏa ở khu vực Thượng Thành- Eo Bầu”, ông Hiền thông tin thêm.

Dưới đây là những hình ảnh về chung cư hàng chục tỷ hoang vắng:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài & ảnh: Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Huế: Chung cư hàng chục tỷ hoang vắng, thành nơi tiêm chích ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO