TP. Hòa Bình: Học sinh phải nghỉ học vì trường lụt

30/08/2018 18:35

(TN&MT) - Suốt mấy ngày nay, lượng mưa lớn đổ xuống địa bàn Tây Bắc nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng khiến sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Nước dâng ngập lụt, một số trường học trên địa bàn bị tê liệt, một số trường học đã phải cho học sinh nghỉ học dẫn đến ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng đang đến gần.  

Sáng ngày 30/8, phóng viên có mặt tại trường cấp 3 Công Nghiệp – TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, chiếc biển thông báo nghỉ học được nhân viên bảo vệ đặt ngay trước cổng. Hơn 1.000 học sinh, giáo viên không thể đến lớp do mưa lớn kéo dài. Phía trong, mực nước dâng cao so với nền trường từ 50 – 60 cm. Hàng nghế đá chạy dọc từ cổng vào đến nhà hiệu bộ chìm nghỉ trong nước.

d
Hình ảnh ngập nước sáng nay 30/8 tại trường cấp 3 - Công Nghiệp TP Hoà Bình.


Theo một nhân viên bảo vệ tại đây, thời điểm 9h sáng ngày 30/8, hầu hết các thầy cô giáo trong trường Công nghiệp đã vừa về với gia đình sau khi đến rất sớm để kê dọn các trang thiết bị lên cao đề phòng mưa kéo dài sẽ dâng lên cao hơn.
 

Mức nước hiện nay tại sân trường đã tràn vào các lớp học tại tầng 1 cao từ 15 – 20 cm. Mặc dù trước đó, nhà trường đã nâng nên tầng 1 lên khoảng 30 cm nhưng do trường Công nghiệp xây dựng trên khu vực vùng trung nên thường xuyên đối mặt với tình trạng cứ hễ mưa lớn là ngập. Và tất nhiên, khi đó học sinh buộc phải nghỉ học.
 

Được biết, tại trường Công Nghiệp khoảng 2 tháng trước đây, trong một trận mưa lớn mức nước còn ngập sâu trên 1 mét  nước.
 

Cũng trong sáng ngày 30/8, tại các trường cấp 1 – 2 phường Đồng Tiến, học sinh các trường này cũng phải nghỉ học. Con đường dẫn vào trường ngập sâu đến cả nửa mét nước. Sân trường cấp 2 Đồng Tiến mặt nền có cao hơn so với trục đường chính nhưng vẫn chìm trong biển nước.
 

Người dân quanh khu vực các trường học này cho hay, tình trạng này diễn ra thường xuyên mỗi khi mùa mưa đến tại các trường học cấp 1 – 2 phường Đồng Tiến (TP.Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình). Có thời điểm mưa lớn kéo dài, lực lượng chức năng còn huy động cả phương tiện đến hỗ trợ di dời vận chuyển học sinh đang học đến nơi an toàn.
 

Do mưa lớn, học sinh nghỉ học nhưng độ ngũ giáo viên trường cấp 2 Đồng Tiến vẫn túc trực tại trường và lên các phương án chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên, với diễn biến thất thường của thời tiết khiến Ban giám hiệu cũng như các giáo viên trong trường không khỏi lo cho kỳ khai giảng sắp đến.
 

Trao đổi về nguyên nhân dẫn đến việc thường xuyên bị cảnh ngập nước khiến học sinh phải nghỉ học, hiệu trưởng Trường Cấp 2 Đồng Tiến (TP.Hoà Bình ) – Nguyễn Thị Minh Thuý cho biết: Do đường cống thoát nước trong khu vực dẫn ra trục đường chính Trần Hưng Đạo khá nhỏ. 2 trường cấp 1 và cấp 2 Đồng Tiến nằm trong khu vực trũng nhất nên mỗi khi mưa lớn nước từ nhiều nơi đổ dồn về gây ngập lụt kéo dài. Cũng vì do hệ thống cống nhỏ, nên phải mất gần nửa ngày khi mưa dứt toàn bộ nước trong khu vực 2 trường học này mới tiêu hết.
 

Cô Nguyễn Thị Minh Thuý cũng cho hay, trường cấp 2 Đồng Tiến năm học này có khoảng 300 học sinh với trên 25 cán bộ giáo viên. Hi vọng ngày khai giảng và đầu năm học mới, thời tiết diễn ra thuận lợi để con em được đến trường đúng kế hoạch.

                                                

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hòa Bình: Học sinh phải nghỉ học vì trường lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO