TP.HCM: Xem xét triển khai mở rộng QL13 trong giai đoạn 2016-2020

24/03/2016 00:00

  (TN&MT) – Chiều ngày 24/3, Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và thu chi ngân sách TP.HCM...

 

(TN&MT) – Chiều ngày 24/3, Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và thu chi ngân sách TP.HCM tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2016. 

Ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời câu hỏi của PV Báo điện tử TN&MT.
Ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời câu hỏi của PV Báo điện tử TN&MT.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của PV Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường về việc dự án mở rộng Quốc lộ 13 đã bị “treo” quá lâu, ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết: Sở Giao thông Vận tải đau đáu về vấn đề này vì Quốc lộ 13 theo quy hoạch sẽ mở rộng 53m, là của ngõ Đông Bắc của Thành phố trong khi bên phía Bình Dương đã mở rộng. Hiện nay, dự án mở rộng Quốc lộ 13 do Công ty CII làm chủ đầu tư theo hình thức BOT, bao gồm hàng loạt các dự án. Trong đó, dự án Quốc 13 là hạng mục lớn nhất với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

“Tuy nhiên, theo phương án tài chính thu phí trên Quốc lộ 13 thì bài toán thu phí không hoàn vốn được. Chỉ riêng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng cùng một lúc bỏ ra bỏ ra 3.000 tỷ đồng thì cũng rất khó khăn. Sở Giao thông Vận tải sẽ tham mưu triển khai các dự án cấp bách, ưu tiên trong giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, Quốc lộ 13 là một trong những dự án sẽ xem xét triển khai trong giai đoạn này. Sở Giao thông Vận tải sẽ ưu tiên cho hạng mục nút Ngã 5 Đài liệt sĩ, nơi kết nối Quốc lộ 13 vào đường Nguyễn Xí và Ung Văn Khiêm và tiếp theo mở rộng đường Ung Văn Khiêm…, góp phần giảm bớt “áp lực” cho khu vực này.” - ông Trần Quang Lâm cho hay.

Do chưa bố trí được kinh phí mở rộng QL13 nên giao thông qua tuyến đường này thường xuyên ùn ứ.
Do chưa bố trí được kinh phí mở rộng QL13 nên giao thông qua tuyến đường này thường xuyên ùn ứ.

Như Báo Tài nguyên & Môi trường đã có bài phản ánh: Sự trì trệ chung của cả dự án, kéo theo tiểu dự án số 1 “Nâng cấp mở rộng 4,5 km quốc lộ 13” – cửa ngõ đông bắc của TPHCM, bị “treo” suốt 16 năm qua; dẫn đến hệ quả: 4,5 km đường cửa ngõ duy nhất còn lại của TPHCM trở thành điểm nóng kẹt xe, ngập nước,  nhếch nhác.

Tin & ảnh: Tú Nguyễn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Xem xét triển khai mở rộng QL13 trong giai đoạn 2016-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO