TP.HCM: VWS đề nghị tạm ngưng xử lý 2.000 tấn rác/ngày

05/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/10, liên quan đến hoạt động tiếp nhận và xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS)...

 

(TN&MT) - Ngày 5/10, liên quan đến hoạt động tiếp nhận và xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã có văn bản gửi Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND và Sở TN&MT TP.HCM về việc đề nghị tạm ngưng xử lý 2.000 tấn rác/ngày tại Khu liên hợp này.

Theo văn bản của VWS gửi đi, cho biết: VWS tiếp nhận và xử lý khối lượng rác tăng thêm 2.000 tấn/ngày của Công ty Môi trường đô thị từ ngảy 30/11/2014 theo Nghị quyết số 07/NQ/HĐND ngày 11/7/2014 của HĐND TP.HCM và Thông báo số 756/TB-VP ngày 19/9/2014 của Thường trực UBND TPHCM. Để thực hiện yêu cầu này, VWS đã hết sức nỗ lực, đầu tư thêm nhiều thiết bị mới, xây dựng nhà máy xử lý nước thải mở rộng, tuyển dụng thêm nhân công,…

“Việc làm trên của chúng tôi là hoàn toàn tuân theo các quyết định chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM. Tuy nhiên, quá trình thực hiện yêu cầu này, chúng tôi đã gặp phải tình huống khó khăn, phức tạp bởi những định kiến sai lệch của không ít cơ quan truyền thông dẫn đến sự hiểu sai về bản chất của sự việc, gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, làm hoang mang tinh thần làm việc của chuyên gia và công nhân và ảnh hưởng đến uy tín của Thành phố trong một tháng qua” - văn bản của VWS gửi đi, trình bày.

Cũng theo văn bản của VWS gửi đi, cho rằng: Trước áp lực của dư luận hiện nay, đồng thời để giảm khối lượng nước mưa, nước mưa pha lẫn nước rỉ rác bị tăng lên đột ngột từ hai trận mưa lịch sử diễn ra trong ngày 26 và 27/9 vừa qua và trong lúc chờ Nhà máy xử lý nước thải mở rộng công suất 2.000m3/ngày hoàn tất việc xây dựng, bắt đầu chạy thử nghiệm vào đầu tháng 2/2017.

Để đảm bảo an toàn cho quy trình vận hành, tránh không xảy ra sự cố, VWS kính đề nghị lãnh đạo TP.HCM và Sở TN&MT xem xét cho VWS tạm ngưng tiếp nhận khối lượng rác tăng thêm 2.000 tấn/ngày và chuyển qua xử lý tại khu xử lý rác dự phòng ở Khu liên hiệp xử lý chất thải Phước Hiệp.

Thời gian tạm ngưng tiếp nhận khối lượng tăng thêm 2.000 tấn rác của Công ty Môi trường đô thị sẽ bắt đầu từ ngày 10/10/2016. Về khối lượng rác được giao cho VWS tiếp nhận bấy lâu nay, vẫn thực hiện bình thường từ ngày 10/10/2016, thời gian tiếp nhận từ 18 giờ đến 6 giờ sáng mỗi ngày.

VWS sẽ tiếp nhận lại khối lượng rác trên khi Nhà máy xử lý nước thải mở rộng đi vào hoạt động đầu tháng 2/2017 hoặc VWS sẽ thông báo 5 ngày trước khi có thể tiếp nhận lại. Trong thời gian này, VWS sẽ lưu giữ lượng nước thải chưa qua xử lý tại các hồ chứa tạm trong Khu liên hợp. Đồng thời, cũng sẽ bố trí, sắp xếp lại nhân sự, thiết bị cơ giới để chuyển đổi qua làm việc khác.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: VWS đề nghị tạm ngưng xử lý 2.000 tấn rác/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO