TP.HCM: Vận động chủ nhà đăng ký định mức nước cho người ở trọ

17/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/7 tại Quận Bình Tân, TP.HCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp Quận Bình Tân tổ chức Lễ ký kết liên tịch, thực hiện Chương...

 

(TN&MT) - Ngày 17/7 tại Quận Bình Tân, TP.HCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp Quận Bình Tân tổ chức Lễ ký kết liên tịch, thực hiện Chương trình “Vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ tại quận Bình Tân”.

UBND TP.HCM đã ra Quyết định số 103/2009/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 về điều chỉnh giá nước sạch trên địa bàn Thành phố quy định: “Trường hợp người nhập cư, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (có thời hạn thuê từ 12 tháng trở lên, căn cứ vào sổ tạm trú và hợp đồng thuê nhà có xác nhận của địa phương) được tính định mức theo số nhân khẩu”.

Điều này thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố đến đối tượng người lao động, sinh viên thuê nhà để ở và xem đây là một trong những giải pháp góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được hưởng giá nước sinh hoạt trong định mức, trong trường hợp Hợp đồng thuê nhà có trở ngại về việc công chứng, SAWACO đã chỉ đạo các công ty thành viên cấp định mức nước sinh hoạt cho đối tượng sinh viên và người lao động thuê nhà để ở với thủ tục đơn giản hơn, chỉ cần có giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương.

Để triển khai rộng rãi việc cấp định mức nước sinh hoạt cho đối tượng người lao động, sinh viên thuê nhà để ở, SAWACO còn phân công Đoàn Thanh niên, Công đoàn của Tổng Công ty làm lực lượng xung kích phối hợp với các đoàn thể địa phương đẩy mạnh phong trào vận động chủ nhà nhà trọ đăng ký định mức cho người ở trọ. Tính đến 30/06/2016, các đơn vị cấp nước đã cấp định mức nước sinh hoạt được cho 419.972 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn Thành phố.

Để chính sách ưu đãi của Thành phố đến đúng với đối tượng cần hỗ trợ, SAWACO rất mong UBND phường, xã quan tâm phối hợp vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho người thuê nhà để ở, đồng thời cam kết tính giá nước cho người ở trọ theo đúng quy định, để các chính sách ưu đãi của Thành phố đến đúng với đối tượng cần hỗ trợ, cũng như có biện pháp xử lý phù hợp những trường hợp chủ nhà trọ đã đăng ký định mức nước nhưng vẫn tính tiền nước cho người ở trọ với giá cao để hưởng lợi.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Vận động chủ nhà đăng ký định mức nước cho người ở trọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO