TP.HCM: Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại các trường đại học

06/06/2019 22:27

(TN&MT) - Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 với chủ đề năm 2019 là “Ô nhiễm không khí”, từ ngày 5/6 - 14/6, tại các trường đại học ở TP.HCM diễn ra tour triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng trẻ về vấn đề ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn của Việt Nam, từ đó kêu gọi sự chung tay hành động, hướng đến một bầu không khí trong lành.

sv
Các sinh viên đang xem những bức tranh trong triển lãm “Cảm nhận không khí”

Nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Không khí sạch, Bầu trời xanh”, tour triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” là một hoạt động tiếp nối sự kiện triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” đã diễn ra tại Tòa nhà Đức trong thời gian vừa qua. Tour triển lãm mang 34 bức ảnh được chọn từ cuộc thi nhiếp ảnh “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm” trưng bày tại các trường đại học trong khu vực TP.HCM.

Tour triển lãm bắt đầu vào ngày 5/6 tại Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân Văn TP.HCM, sau đó di chuyển đến Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM vào ngày 7/6, rồi đến với Trường Đại học Hoa Sen vào ngày 10/6 và Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM, ngày 12/6. Cuối cùng sẽ kết thúc ở Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương vào ngày 14/6/2019.

Với thời gian hoạt động tại mỗi điểm dừng chân kéo dài từ 08:00 - 17:00, ngoài việc thưởng thức các tác phẩm ảnh, các bạn sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động tương tác thú vị: “Gieo hạt trồng cây, ươm mầm không khí sạch” - trồng cây trên môi trường giấy cũ tái chế nhằm nâng cao nhận thức về việc lọc không khí thông qua thực vật và tạo cơ hội cho mọi người đóng góp một phần sức lực vào công cuộc gìn giữ bầu trời xanh; “Đố vui có thưởng” giúp các bạn trẻ thu thập thêm nhiều kiến thức về không khí nói chung và vấn đề ô nhiễm khói bụi đang ngày càng trầm trọng tại các đô thị hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại các trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO