TP.HCM triển khai mở rộng thí điểm phân loại rác đầu nguồn

13/11/2014 00:00

Ngày 12/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp triển khai mở rộng việc phân loại rác đầu nguồn cho 24 quận, huyện trên địa bàn thành...

   
   
Ngày 12/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp triển khai mở rộng việc phân loại rác đầu nguồn cho 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố.  Cụ thể, mỗi quận, huyện sẽ chọn ra địa điểm cấp phường, xã thích hợp để tiến hành hoạt động phân loại rác đầu nguồn.
   


  Chương trình này bắt đầu thí điểm lần đầu tiên trên địa bàn quận 6 từ tháng 3/2007. Hoạt động thí điểm phân loại rác lại được tiếp tục thực hiện tại phường 14, quận Bình Thạnh vào tháng 6/2013 và phường Bến Nghé, quận 1 vào tháng 8/2013 đến nay. 

  Người dân được chính quyền địa phương cấp phát miễn phí thùng chứa rác 2 ngăn và túi nhựa chứa rác, để phân ra hai loại rác cơ bản là rác hữu cơ và rác vô cơ. Hoạt động này sẽ giúp cho việc xử lý rác được thuận tiện và ít tốn kém hơn để tiết kiệm ngân sách.

  Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Tín cho rằng: "Để phân loại rác, bỏ rác đúng quy cách trở thành một thói quen, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương cần phối hợp để lên kế hoạch vận động, tuyên truyền thật cụ thể, hiệu quả đến từng gia đình."

  Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, công tác chuẩn bị phương thức phối hợp tuyên truyền, vận động cũng như việc trang bị túi đựng rác, thùng chứa rác, sắp xếp xe chuyên chở... đã cơ bản hoàn thành để phục vụ phù hợp cho việc phân loại và thu gom rác hiệu quả./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM triển khai mở rộng thí điểm phân loại rác đầu nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO