TP. HCM khánh thành nhà máy nước 300.000m3/ngày

23/11/2016 00:00

Ngày 22/11, tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư nước Tân Hiệp tổ chức khánh thành dự án Nhà máy nước Tân Hiệp giai đoạn 2 công suất 300.000m3/ngày. Nhà máy có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Cắt băng khánh thành nhà máy nước. Ảnh: VGP/Bích Ngọc
Cắt băng khánh thành nhà máy nước. Ảnh: VGP/Bích Ngọc

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Văn Khoa cho biết, việc đưa vào sử dụng Nhà máy nước Tân Hiệp giai đoạn 2 sẽ nâng công suất cung cấp nước sạch cho người dân Thành phố lên 2,4 triệu m3/ngày.

Hiện, số hộ dân chưa được sử dụng nước sạch trên địa bàn còn rất cao, nhất là tại các huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn và quận Bình Chánh. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà máy nước là rất quan trọng, tuy vậy, trong quá trình vận hành cần phải đảm bảo chất lượng nước theo đúng tiêu chuẩn, công suất ổn định và an toàn.

Theo Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa, từ nay đến cuối năm, các địa phương còn người dân chưa được dùng nước sạch phải tập trung hoàn thành việc cấp nước sạch theo kế hoạch đã đề ra. Cùng với đó, phải làm tốt việc tuyên truyền để người dân không sử dụng nước giếng khoan, chuyển sang dùng nước sạch.

Ông Trương Khắc Hoành, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Nước Tân Hiệp cho biết, dự án Nhà máy nước Tân Hiệp 2 được khởi công tháng 11/2013, với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Các thiết bị máy móc của nhà máy được sản xuất bởi các nhà sản xuất nổi tiếng hàng đầu thế giới. Toàn bộ lượng nước sản xuất từ dự án sẽ được cung cấp cho Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO).

Cũng theo ông Hoành, công suất của nhà máy khi hoàn thành là 150.000m3/ngày. Tuyvậy, công suất này sẽ tăng dần và đạt 300.000m3/ngày sau hai năm đưa vào khai thác.

Theo tphcm.chinhphu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM khánh thành nhà máy nước 300.000m3/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO