TP HCM: Khai mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế 2014

02/12/2014 00:00

(TN&MT) – Tối 1/12, tại TP HCM, đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2014.

   
(TN&MT) – Tối 1/12, tại TP HCM, lễ khai mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2014, đã được đón chào nồng nhiệt trong sự hân hoan của đông đảo tín đồ thời trang và quốc tế.
   
   
  Có 17 sô diễn của các nhà thiết kế quốc tế và VN trong suốt tuần lễ gồm: Antonio Grimaldi (Ý), On Aura Tout Vu (Pháp), Defined Moment (Pháp), Atelier Chardon Savard (Pháp), ISSUE (Thái Lan), Frederick Lee (Singapore), Tsolo Munkh (Mông Cổ), Somarta (Nhật Bản) và Song Zio (Hàn Quốc), cùng với tám nhà thiết kế VN gồm: Nguyễn Công Trí, Hoàng Hải, Adrian Anh Tuấn, Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền và Li Lam.
   
  Nhà thiết kế tài năng Nguyễn Công Trí đã được vinh dự lựa chọn để mở màn và kết thúc cho chuỗi các show diễn thời trang đẳng cấp này. Bộ sưu tập mang tên số 8 Haute Couture đã thể hiện cái nhìn về một thế giới ảo mà theo Công Trí, mọi người đều có mặt trong đó. Đây là bộ sưu tập hoàn toàn mới đánh dấu sự trở lại sàn diễn thời trang trong năm 2014 của anh.
   
   
  Thông điệp của bộ sưu tập đề cập đến những vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại. Thời mà mạng xã hội tràn ngập trong cuộc sống của những người trẻ. Qua đây, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cảnh báo tất cả mọi người trong xã hội, đừng quá đắm chìm trong thế giới ảo, mà hãy sống thật với hiện tại của mình.
   
  “Tôi hiểu rõ hơn ai hết tuần lễ thời trang Việt Nam là sàn diễn tôn vinh những thiết kế mang tính ứng dụng cao, nói cách khác là dòng thời trang ready-to-wear, để thúc đẩy nền thời trang trong nước phát triển. Ra mắt bộ sưu tập Haute Couture vào thời điểm này có thể sẽ khiến công chúng hoài nghi về mục tiêu cũng như tính thực tế của VIFW. Tuy nhiên tôi có dụng ý của riêng mình,” Công Trí chia sẻ.
   
  Bà Quỳnh Trang, giám đốc sản xuất của tuần lễ thời trang cũng là người đảm nhận vị trí giám đốc sản xuất của hai chương trình truyền hình thực tế đang nhận được sự đánh giá cao ở cả trong nước và quốc tế đó là Project và Vietnam’s Next Top Model chia sẻ: “Để làm ra một show diễn thỏa mãn công chúng và đạt chất lượng cao thì số tiền đầu tư không thể nào khiêm tốn hay làm kiểu “qua loa đại khái” được. Với quyết định đứng ra tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam Interrnational Fasshion Week, tôi kì vọng sự kiện sẽ tiếp tục nâng tầm vị thế của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam lên một tầm cao mới.
   
   
  Để tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week, Công ty Multimedia JSC đã quyết định hợp tác với tuần lễ thời trang danh tiếng FIDé Fashion Weeks do tiến sĩ Frank Cintamani sáng lập. Đây là đơn vị đã đứng ra tổ chức rất nhiều tuần lễ thời trang lớn và đầu tiên tại châu Á.
   
  Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam diễn ra từ ngày 1-6/12. Đêm bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào tối 6/12.
   
                                                                             Bài & ảnh: Thục Vy
   
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Khai mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO