TP.HCM khai mạc Đường báo Xuân 2016

25/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Chiều 25/1, sự kiện Đường  báo Xuân đã chính thức được khai mạc tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM, thu hút 75 cơ quan báo...

 

(TN&MT) - Chiều 25/1, sự kiện Đường  báo Xuân đã chính thức được khai mạc tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM, thu hút 75 cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương tham dự trưng bày các ấn phẩm báo Xuân.

Cắt băng khai mạc Đường báo Xuân 2016
Cắt băng khai mạc Đường báo Xuân 2016

Sự kiện do Sở Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo TP.HCM và Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết: Triển lãm  Đường báo Xuân 2016 diễn ra trong bối cảnh  nhân dân cả nước chào mừng Đại hội Đảng lần 12 đang diễn ra với bao khát vọng và sự tin tưởng vào vận hội mới  của đất nước, chào Xuân Bính Thân 2016 đang cận kề, ghi nhận những  thành tựu đạt được của TP.HCM  trong năm 2015, cũng như  đảy mạnh các đột phá  chiến lược để thành phố  vững bước tiến trong năm 2016.

Đọc giả TP.HCM tìm hiểu các ấn phẩm báo Xuân 2016
Đọc giả TP.HCM tìm hiểu các ấn phẩm báo Xuân 2016

Triển lãm  Đường báo Xuân  2016 góp phần tạo điều kiện cho công chúng có dịp  thưởng lãm những ấn phẩm đặc biệt chào Xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước. Đây cũng là dịp để tôn vinh, ghi nhận những  thành quả của đội ngũ những người làm báo. Báo Xuân, món quà tinh thần của  của những người làm báo dành tặng  cho tất cả bạn đọc và dịp tết đến, xuân về; là tất cả sự tâm huyết nhất của đội ngũ Ban biên tập các cơ quan báo chí gửi đến độc giả để thay lời  tri ân về sự quan tâm của bạn đọc đối với đứa con tinh thần của mình suốt năm qua.

Khu Triển lãm
Khu Triển lãm "Báo Xuân xưa" thu hút nhiều độc giả quan tâm

Triển lãm  Đường báo Xuân 2016  còn mang một ý nghĩa  là được tổ chức tại khu Đường sách TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Bình, sẽ mang lại sắc màu, sự đa dạng và giao thoa trong văn hóa đọc. 

Họa sĩ biếm họa vẽ chân dung tặng độc giả
Họa sĩ biếm họa vẽ chân dung tặng độc giả

Tại Đường báo Xuân 2016, bên cạnh những ấn phẩm Xuân 2016, còn có Triển lãm “Báo  Xuân  Xưa”  mừng Đảng, mừng xuân trong những năm qua (do Thư viện TP.HCM cung cấp tư liệu); Triển lãm  “Giao diện các báo điện tử”; cũng như  các hoạt động khác như: Họa sĩ biếm họa vẽ chân dung tặng bạn đọc, “Ông Đồ” viết Thư Pháp tặng cho các bạn đọc; Giao lưu  với chuyên gia ẩm thực  Võ Quốc về  món ăn đường phố Việt Nam…

Một tiết mục văn nghệ trong buổi khai mạc
Một tiết mục văn nghệ trong buổi khai mạc

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25/1 – 31/1/2016.

Tin & ảnh: Nguyễn Thanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM khai mạc Đường báo Xuân 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO