TP.HCM: Hàng chục cán bộ, chiến sỹ “giải cứu” tàu chở dầu mắc kẹt dưới cầu sắt Bình Lợi

04/12/2013 00:00

(TN&MT) - Sau hơn 2 giờ đồng hồ nỗ lực và phương án phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, đến hơn 16 giờ chiều 4/12 chiếc tàu chở dầu đã được đưa ra ngoài an...

   
(TN&MT) - Cuộc “giải cứu” do Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM chỉ huy với sự phối hợp của các lực lượng CSGT đường thủy, Sở GTVT, Công an quận Thủ Đức, Bình Thạnh…
   
   
  Khoảng 14 giờ ngày 4/12, tàu chở đầy xăng dầu (mang số hiệu BD 01226) lưu thông trên sông Sài Gòn (hướng từ cầu Bình Triệu về cầu Bình Lợi). Khi đến khu vực cầu sắt Bình Lợi (cầu dành cho tuyến đường sắt thì phần cabin của tàu bị kẹt lại.
   
   
  Nhận được tin báo, các đơn vị liên quan đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu chiếc tàu chở dầu và cây cầu sắt Bình Lợi. Sau khi khảo sát nhanh, đại tá Lê Tấn Bửu đã cho 8 máy bơm với công xuất lớn liên tục bơm nước vào các khoang để nâng tải trọng của tàu chở dầu giúp chiếc tàu này chìm xuống nước và kéo ra ngoài. 
   
   
  Sau hơn 2 giờ đồng hồ nỗ lực và phương án phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, đến hơn 16 giờ chiếc tàu chở dầu đã được đưa ra ngoài an toàn.
   
   
  Ông Tất Thành Cang- Giám đốc Sở GTVT TPHCM – người cũng có mặt tại hiện trường - cho biết, với kết cấu cây cầu hơn 100 năm tuổi, nếu sự cố xảy ra thì cây cầu bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, nhất là hệ thống đường sắt. Vì vậy, sau sự cố  này Sở GTVT TPHCM sẽ lên phương án đề xuất Bộ GTVT xây dựng hệ thống khung bảo vệ cầu sắt Bình Lợi từ xa và tăng cường các chốt điều tiết cũng như biển cảnh báo các tàu thuyền khi qua lại cầu sắt Bình Lợi để không có trường hợp tương tự tái diễn.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hàng chục cán bộ, chiến sỹ “giải cứu” tàu chở dầu mắc kẹt dưới cầu sắt Bình Lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO