TP Hạ Long đẩy nhanh tiến độ nút giao thông Cái Dăm

16/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn, tiện lợi cho phát triển du lịch, cơ sở hạ tầng của TP Hạ Long trong những...

 

(TN&MT) -  Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn, tiện lợi cho phát triển du lịch, cơ sở hạ tầng của TP Hạ Long trong những năm tiếp theo, TP Hạ Long đã đưa công trình nút giao thông Cái Dăm đấu nối với đường Hậu Cần là dự án nút giao thông quan trọng, một công trình trọng điểm của TP.  

Ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long
Ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Thắng, Phó Ban quản lý dự án các công trình xây dựng TP Hạ Long cho biết: Hiện tại tiến độ công trình đang gấp rút triển khai để đến đầu 2016 phải thông được tuyến, đấu nối với đường Hậu Cần. Phần đa nhân dân toàn tuyến đường đều ủng hộ, nhanh cho thực hiện công tác di dời, đảm bảo bàn giao GPMB cho nhanh. Bên cạnh đó vẫn còn 1 số hộ tự ý cơi nới, lấn chiếm đất đồi, xây nhà trái phép đã bị lập biên bản, xử lý theo quy định. Cũng theo ông Thắng, Ban QLDA thực hiện dự án theo quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 30/10/2014 của UBND TP Hạ Long do ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long ký. Khi dự án Cái Dăm đi vào hoạt động, sẽ có 5 nhánh giao thông đấu nối vào nút này, tạo ra một điểm nhấn cho TP Hạ Long, mục tiêu của dự án sẽ hoàn thành trong năm 2016.

Dự án đang triển khai
Dự án đang triển khai

Ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Dự án nút giao thông Cái Dăm đang được triển khai và thực hiện tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long là vô cùng quan trọng. Phục vụ giao thông cho người dân địa phương cũng như đáp ứng cơ sở hạ tầng của TP Hạ Long trong thời kỳ phát triển. Nút giao thông Cái Dăm sẽ đấu nối đường Hậu Cần(cũ) với đường Hạ Long. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng gần 100 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án các công trình TP Hạ Long làm chủ đầu tư và thực hiện. Đây là chủ trương, chính sách của UBND tỉnh Quảng Ninh đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết theo quyết định số 281/QĐ-UBND, của UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định ngày 11/2/2012. Nhưng đến tận năm nay, 2015 – UBND TP Hạ Long mới có kinh phí để thực hiện dự án.

Nhà thầu đang tích cực hoàn thành tiến độ
Nhà thầu đang tích cực hoàn thành tiến độ

Ông Hoàng Quang Hải cũng cho biết: nút giao thông Cái Dăm thi công vô cùng khó khăn do phải hạ cốt đồi cao xuống, phía trên có một số ngôi nhà tạm, xây dựng không giấy phép, đã bị UBND phường Bãi Cháy lập biên bản xử lý, nhắc nhở. Các đối tượng này cố tình gây cản trở dự án trọng điểm của TP Hạ Long là có mục đích, Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ một số đối tượng trên để xác định động cơ, mục đích và làm nghiêm trước pháp luật.

Tin & ảnh: Khánh Hồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hạ Long đẩy nhanh tiến độ nút giao thông Cái Dăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO