TP. Đà Nẵng: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

Ngô Huê – Bích Hà| 04/03/2020 16:06

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, sắp tới thành phố sẽ tiếp tục đối thoại với doanh nghiệp theo từng lĩnh vực cụ thể để kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự phát triển hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh phát biểu tại cuộc họp

Sáng ngày 4/3/2020, được sự thống nhất của Chủ tịch UBND thành phố, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố đã tổ chức cuộc họp của Lãnh đạo UBND thành phố để bàn giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh cho biết: “Sáng thứ 2 vừa rồi, tôi có tường trình với các sở, ban ngành về việc xây dựng báo cáo các giải pháp khắc phục và phát triển kinh tế thành phố trong giai đoạn khó khăn này. Cái gốc của nguyên nhân ở đây là cần phải phòng chống dịch bệnh trước, vì cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 vừa rồi dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nặng nề đến việc phát triển kinh tế thế giới, của Việt Nam cũng như của TP. Đà Nẵng chúng ta”.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Phượng vận động các sở, ban ngành cần phải có sự kết nối với nhau nhiều hơn nữa

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch thành phố nên có kiến nghị với Chính phủ để có những hỗ trợ kịp thời nhất.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền thông tin tới các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn về tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và địa phương để doanh nghiệp và người lao động yên tâm, ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Có nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp ghi nhận và báo cáo lên lãnh đạo thành phố để tìm giải pháp

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Các Sở ban ngành và địa phương cần phối hợp với Sở TT&TT trong việc cung cấp đầu mối, cung cấp thêm phương thức mà chúng ta sẽ đưa ra hình ảnh của đơn vị mình, của ngành mình, của địa phương mình như thế nào để phòng tránh dịch Covid-19. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng với tâm thế sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng với các doanh nghiệp, để vừa giữ hình ảnh, vừa quảng bá cho doanh nghiệp của mình, nên cần phải có sự kết nối với nhau là điều tất yếu”.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố cho biết: “Liên quan đến công tác thuế thì cuối năm 2019 có vụ việc của Cocobay, đầu năm 2020 thì lại có dịch Covid – 19 nên kinh tế hết sức khó khăn. Về ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi rất chia sẻ với doanh nghiệp, có thể nói rằng, mong các hiệp hội cũng như các doanh nghiệp thông cảm vì chính sách tài khóa luôn có sự chậm trễ, nhưng chúng tôi đang cố gắng để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Đà Nẵng: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO