Toyota Việt Nam trao tặng 2 xe buýt cho TP. Đà Nẵng

20/01/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm góp phần phát triển dịch vụ xe buýt ngắn của TP. Đà Nẵng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tài trợ 02 xe buýt Toyota Coaster cho quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Lễ ký kết tài trợ được diễn ra vào chiều 19/01 giữa Công ty Toyota Việt Nam và UBND quận Hải Châu.

Toyota Việt Nam trao tặng 2 xe buýt cho TP. Đà Nẵng
Toyota Việt Nam trao tặng 2 xe buýt cho TP. Đà Nẵng

Mặc dù hệ thống giao thông công cộng đang được phát triển, dự báo dân số và nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng cũng đồng thời tăng mạnh trong những năm tới, khiến vấn đề ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm đã và đang trở thành vấn đề đô thị của Đà Nẵng. Do đó, tháng 6/2015, quỹ TMF đã ký kết với chính quyền địa phương thành phố Đà Nẵng triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” (TMFP), với tổng vốn đầu tư là 2,9 triệu đô la Mỹ, đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân.

Nhằm góp phần phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn của thành phố Đà Nẵng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển hệ thống giao thông, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sẽ tài trợ 02 xe buýt Toyota Coaster cho TP. Đà Nẵng. Đây là một hợp phần của TMF nhằm đóng góp vào tổng thể dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng”. Lễ bàn giao xe sẽ được diễn ra vào tháng 4/2017.

Tại buổi lễ ký kết, ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trong nhiều giải pháp khác nhau về khắc phục ùn tắc giao thông đô thị, thì giải pháp phát triển xe buýt để hạn chế xe cá nhân là một trong những giải pháp ưu tiên mà nhiều nước phát triển trên thế giới đã triển khai. Ở Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng trong  những thời gian qua cũng chưa phát triển hệ thống giao thông công cộng một cách mạnh mẽ do người dân vẫn còn thói quen đi lại bằng phương tiện cá nhân, nhưng trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2016, thành phố đã phát triển một loạt xe buýt và đang phát triển dần thói quen của người dân đi lại bằng phương tiện công cộng. Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” chắn chắn sẽ giúp cho người dân Đà Nẵng có cơ hội và điều kiện để tiếp nhận phương thức giao thông mới.

Bà Đỗ Thu Hoàng- Phó Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ: Có thể Đà Nẵng là một trong những thành phố nẵng động , đang từng bước chuyển mình để trở thành một trong  những thành phố thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất, và là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng 1 triệu dân trong năm vừa qua, cũng như là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, thì việc hướng tới hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng chính là một trong những mục tiêu tiên quyết đối với TP. Đà Nẵng.

 Tin & ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Việt Nam trao tặng 2 xe buýt cho TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO