Tổng thư ký LHQ hối thúc các nước chống lại BĐKH

05/11/2016 00:00

Tại cuộc họp báo nhân dịp Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11/2016, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã hối thúc các...

 

Tại cuộc họp báo nhân dịp Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11/2016, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã hối thúc các quốc gia tiếp tục duy trì đà hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn, an toàn hơn.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Người đứng đầu Liên hợp quốc nhấn mạnh với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và Chương trình nghị sự Phát triển Bền vững, thế giới đã có những kế hoạch cần thiết để giảm lượng khí thải và ngăn chặn sự biến đổi khí hậu. Theo ông, hiện là lúc cần củng cố quyết tâm của toàn thế giới, làm những gì mà khoa học yêu cầu và nắm lấy cơ hội để xây dựng một thế giới an toàn hơn và bền vững hơn cho tất cả mọi người. 

Cũng tại cuộc họp báo ở trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, ông Ban Ki-moon nhắc lại rằng thế hệ hiện nay đã thực sự cảm nhận những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu và ý thức được sự cần thiết phải ngăn chặn những hậu quả tồi tệ nhất. Do đó, trong 1 thập niên qua, trên toàn thế giới đã hình thành "liên minh toàn cầu rộng lơn" để cùng hành động để bảo vệ khí hậu. Liên minh này bao gồm các quan chức chính phủ, các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo tôn giáo, các giám đốc kinh doanh và các nhà hoạt động xã hội dân sự và tất cả đều công nhận rằng tương lai của con người và hành tinh đang bị đe dọa.

Hiệp định toàn cầu về chống biến đổi khí hậu được thông qua tại Paris, Pháp vào năm ngoái hay còn gọi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11. Với văn kiện này, khoảng 200 quốc gia sẽ bắt đầu thực hiện các kế hoạch quốc gia nhằm cắt giảm lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính theo cam kết đã đề ra.

Trong một tuyên bố, Tổng Thư ký của Công ước khung Liên hợp quốc (Liên hợp quốc) về biến đổi khí hậu (UNFCCC) Patricia Espinosa nhấn mạnh ngày 4/11 đánh dấu mốc quan trọng để các quốc gia cùng với thiện chí và thái độ nghiêm túc hướng tới hoàn thành các mục tiêu trong Hiệp định Paris về biến đối khí hậu. 

Dự kiến từ ngày 7-18/11 tới, tại Marrakesh, Maroc, sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 22 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP22) với sự tham dự của đại diện của gần 200 quốc gia. Tại sự kiện này, các nước sẽ tập trung thảo luận các điểm chính của Hiệp định Paris, cũng như các chính sách công nghệ và tài chính cần thiết nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu của văn kiện này.

Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu quy định một loạt biện pháp về bảo vệ khí hậu nhằm giữ mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu trong phạm vi 1,5-2 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp./.

TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký LHQ hối thúc các nước chống lại BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO