Tổng cục Môi trường hoàn thành rà soát toàn bộ 48 QCVN về môi trường

Linh Chi| 18/03/2021 21:40

(TN&MT) - Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường, đến thời điểm hiện tại, Tổng cục đã hoàn thành việc rà soát toàn bộ hệ thống 48 QCVN về môi trường bao gồm 12 QCVN về chất lượng môi trường xung quanh và 36 QCVN về chất thải và xử lý chất thải.

Sau khi hoàn thành việc rà soát, Tổng cục đã đề xuất sửa đổi, bổ sung 25 QCVN (thay thế cho 48 QCVN về môi trường), xây dựng mới 06 QCVN đã được quy định trong Luật BVMT 2020.

Hiện Tổng cục Môi trường đã xây dựng được 14 dự thảo QCVN gồm 05 dự thảo QCVN về chất lượng môi trường, 03 dự thảo QCVN về chất thải và 06 dự thảo QCVN về phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất. Cụ thể là QCVN về chất lượng môi trường không khí xung quanh; QCVN  về chất lượng môi trường nước mặt; QCVN về chất lượng môi trường nước dưới đất; QCVN về chất lượng môi trường nước biển; QCVN về chất lượng môi trường đất; QCVN về nước thải công nghiệp; QCVN về khí thải công nghiệp; QCVN về nước thải chăn nuôi; QCVN đối với phế liệu sắt, thép nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; QCVN đối với phế liệu nhựa nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; QCVN đối với phế liệu giấy nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; QCVN đối với phế liệu thủy tinh nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; QCVN đối với phế liệu kim loại màu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; QCVN đối với phế liệu xỉ hạt lò cao (xỉ hạt nhỏ, xỉ cát từ công nghiệp luyện sắt hoặc thép) nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.

Ảnh minh họa

Đối với 08 dự thảo QCVN về chất thải và chất lượng, Tổng cục Môi trường đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, hiệp hội và chuyên gia tại khu vực phía Bắc vào cuối năm 2020 và đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và chỉnh sửa dự thảo.

Tổng cục cũng đã tổng hợp ý kiến các Bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện dự thảo 05 QCVN về chất lượng môi trường và dự kiến trình Bộ TNMT thẩm tra trong tháng 3/2021.

Với 06 dự thảo QCVN về phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất, Tổng cục Môi trường đã gửi hồ sơ đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định vào cuối năm 2020; đồng thời cũng đã làm việc trực tiếp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để trao đổi và đã thống nhất các nội dung còn vướng mắc trong các dự thảo này. Dự kiến trong tháng 3/2021, Tổng cục sẽ trình Bộ ký ban hành đối với các QCVN này ngay sau khi có văn bản thẩm định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Môi trường hoàn thành rà soát toàn bộ 48 QCVN về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO