Tổng Công ty Đông Bắc: Sát cánh cùng nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

03/08/2015 00:00

(TN&MT) - Các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đông Bắc đã tích cực, chủ động triển khai các phương án phòng, chống tại đơn vị và luôn đồng hành cùng người dân...

(TN&MT) - Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài trên địa bàn Tỉnh Quảng Ninh đã gây hậu quả thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Đông Bắc đã tích cực, chủ động triển khai các phương án phòng, chống tại đơn vị và luôn đồng hành cùng người dân chia sẻ những khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.
 
Xác định cứu giúp nhân dân là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm của lực lượng vũ trang, là truyền thống quý báu của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng; các đơn vị trong Tổng công ty đã tập trung lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra.
 
Tổng công ty đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ, CNVC, lao động, 38 ô tô tải, 05 xe nước, 14 máy xúc, 01 xe cẩu, 01 máy bơm 1.200 m3/h, hỗ trợ nhân dân bốc xúc, khơi thông đất đá, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường quốc lộ, đường liên khu và các kênh, suối bị tắc nghẽn. Tổ chức bơm hút nước vùng ngập úng, xử lý sự cố tràn dầu đoạn km 15 Phường Quang Hanh - Cẩm Phả, mở thông quốc lộ 18, một điểm trọng yếu bị ngập nước gây tắc giao thông dài ngày.
 
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã tổ chức vận chuyển, di rời 237 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn; cấp phát trên 500 thùng mỳ tôm, 500 thùng nước uống, 500 xuất cơm hộp, 100 xuất quà, 300 áo mưa, 2.000 bao đựng cát cho nhân dân. Tổ chức đón 12 gia đình vào tạm trú trong đơn vị. Hưởng ứng Lễ phát động “Tinh thần tương thân tương ái” của Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Tổng công ty Đông Bắc đã tham gia ủng hộ 5 tỷ đồng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Những hành động này của những người lính Đông Bắc đã góp phần tô thắm thêm truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng luôn luôn “trung với Đảng, hiếu với dân”. Nghĩa cử này còn là hình ảnh tốt đẹp của cán bộ, chiến sỹ, CNVC, lao động Tổng công ty Đông Bắc đối với người dân Quảng Ninh.
 
Một số hình ảnh của Tổng công ty Đông Bắc luôn sát cánh cùng người dân trong thiên tai:
 

 

 

 

 


Doãn Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty Đông Bắc: Sát cánh cùng nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO