Tổng Bí thư chia buồn với gia quyến GS. Nguyễn Thiện Thành

15/10/2013 00:00

Tối 14/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến nhà riêng thắp hương và chia buồn cùng gia quyến cố GS.TS Nguyễn Thiện Thành.

    
Tối 14/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến nhà riêng thắp hương và chia buồn cùng gia quyến cố GS.TS Nguyễn Thiện Thành.
   
  Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những công lao và đóng góp của GS. Nguyễn Thiện Thành đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đặc biệt là những cống hiến của Giáo sư cho sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và cả khi đất nước đã hòa bình.
   
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia buồn với phu nhân Giáo sư Nguyễn Thiện Thành
Ảnh: VGP/Đỗ Cường
    
   
  “Những cống hiến không biết mệt mỏi của Giáo sư trong suốt cuộc đời của mình chắc chắn sẽ là tấm gương sáng cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Thống Nhất nói riêng cũng như ngành Y tế nước nhà nói chung”, Tổng Bí thư chia sẻ.
   
  Đại tá, GS.TS, Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Thiện Thành sinh ngày 30/9/1919 tại xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Do tuổi cao, sức yếu, GS.TS Nguyễn Thiện Thành đã từ trần hồi 4 giờ 15, ngày 8/10/2013, hưởng thọ 95 tuổi.
   
  Với những đóng góp to lớn của mình với sự nghiệp cách mạng, GS.TS Nguyễn Thiện Thành đã được Đảng, Nhà nước, quân đội tặng thưởng 17 Huân, Huy chương cao quý, Danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 1985), Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân (năm 1989), Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.
   
   Trước đó, ngày 11/10, lễ viếng GS.TS Nguyễn Thiện Thành được tổ chức trang trọng tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).  Lễ truy điệu vào hồi 9 giờ ngày 12/10 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh; an táng tại nghĩa trang thành phố, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
    
   Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đã đến viếng, chia buồn cùng gia quyến Đại tá, GS.TS, Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Thiện Thành.
    
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng GS Nguyễn Thiện Thành. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng
     
   Đến viếng và chia buồn cùng gia quyến GS.TS Nguyễn Thiện Thành, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi vào sổ tang: “Đảng, Nhà nước và nhân dân mãi ghi nhớ cống hiến của đồng chí, cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí”.
    
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Chính phủ đến viếng
GS Nguyễn Thiện Thành. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng
     
    
   Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ đến viếng GS.TS Nguyễn Thiện Thành và chia buồn cùng gia quyến. Thủ tướng xúc động ghi vào sổ tang: "Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam, Anh hùng Lao động Nguyễn Thiện Thành. Người thầy, người trí thức tiêu biểu, người cán bộ, sĩ quan quân đội mẫu mực, người Đảng viên cộng sản trung kiên, tận tụy - Cả cuộc đời vì nước, vì dân. Chính phủ luôn ghi nhớ và biết ơn công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Thiện Thành. Xin chia buồn sâu sắc đến gia quyến và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân”.
   
  Cố Đại tá, GS.TS, Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Thiện Thành là thân sinh ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ.
   
Theo Chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư chia buồn với gia quyến GS. Nguyễn Thiện Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO