Tôn vinh nông dân sản xuất cà phê giỏi

13/03/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 12/3/2017, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã phối hợp với Đài PTTH Đắk Lắk tổ chức "Đêm Hội Vào Mùa". 

 

 

(TN&MT) - Hòa chung không khí Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, chào mừng kỷ niêm 42 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk. Tối 12/3/2017, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã phối hợp với Đài PT và TH Đắk Lắk tổ chức "Đêm Hội Vào Mùa". Đây là hoạt đông thiết thực nhằm tôn vinh những nông dân sản xuất cà phê giỏi, nhà quản lý, những nhà khoa học đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng cà phê Việt Nam nói chung và thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.

Qua đó, chúng ta tự hào về những nông dân tiêu biểu, sáng tạo, hiện đại trong việc đi đầu ứng dụng những tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất cà phê bền vững, nâng cao chất lượng và giá trị cà phê đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường khóa tính như: Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu.

Thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu, thổ nhưỡng mát mẻ quanh năm đã tạo cho Tây Nguyên nhiều tiềm năng và  lợi thế cả về công - nông nghiệp lẫn phát triển du lịch. Cùng với các di tích lịch sử, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, Tây Nguyên đang hứa hẹn thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư và khách du lịch đến với vùng đất đầy nằng và gió này.

Trong những năm qua, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung luôn đoàn kết một lòng, vượt qua bao khó khăn thử thách để vươn mình ra biển lớn. Có nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao được người dân đưa vào sản xuất, chăn nuôi.

Tây Nguyên với lợi thế đất ba zan rộng lớn là thuận lợi để phát triển các vùng chuyên canh cây công nghiệp tập trung, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đảm bảo nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến, xuất khẩu, thương mại, dịch vụ và du lịch …

Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập, cộng với sự biến đổi khí hậu, thời tiết thất thường khiến người nông dân cũng như các nhà sản xuất nông nghiệp đang gặp không ít những khó khăn thách thức, nhất là đối với người làm cà phê.

Thông qua việc giao lưu với các khách mời tại đêm hội nhằm tuyên truyền cho người dân biết cách chủ động trong sản xuất, chủ động chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp với sự thay đổi của môi trường thời biến đổi khí hậu./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh nông dân sản xuất cà phê giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO