Tôn vinh 203 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi

02/10/2013 00:00

Sáng 2/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương 203 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi giai đoạn 2002-2013.

   
Sáng 2/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương 203 điển hình phụ nữ  làm kinh tế giỏi giai đoạn 2002-2013.   
   
  Phát biểu của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa nêu rõ, trong những năm qua, nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo luôn được các cấp Hội coi trọng, trở thành điểm sáng trong các hoạt động của Hội, mang lại những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào chương trình giảm nghèo của quốc gia.
   
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang chiều ngày 1/10.
   
  Từ các phong trào thi đua của Hội, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân phụ nữ vượt khó vươn lên, phát huy nội lực làm giàu chính đáng đã xuất hiện, khẳng định rõ nét vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế. Trong số 203 tập thể cá nhân được tôn vinh, có 72 tập thể và 131 cá nhân phụ nữ điển hình được lựa chọn từ 63 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó, có nhiều phụ nữ là người dân tộc thiểu số, tôn giáo, phụ nữ nông dân, công nhân viên chức, phụ nữ các lực lượng vũ trang...
  Thành tích của các chị không chỉ xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân và gia đình mà còn giúp đỡ hỗ trợ các chị em phụ nữ khó khăn, thiệt thòi trong xã hội thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Đặc biệt, hoạt động của các chị  đã gắn kết tốt với hoạt động Hội trong việc dạy nghề và tạo việc làm cho phụ nữ, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả, các mô hình tiết kiệm tại cộng đồng...
   
  Đó là những tấm gương tiêu biểu như: chị H'Yam Bkrông, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột- Chủ tịch HTX dệt thổ cẩm Tơng Bông dân tộc Ê-đê; chị Đinh Thị Tuyết Đào, vượt lên hoàn cảnh khuyết tật, mở cơ sở xưởng đan móc len, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường và giúp trên 30 phụ nữ tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh có việc làm thường xuyên; chị Nguyễn Thị Bé Lớn, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, tín đồ Hòa Hảo, nhiều năm liền đạt danh hiệu phụ nữ làm kinh tế giỏi tiêu biểu của địa phương...
   
  Tại hội nghị, đã có 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 34 tập thể và 28 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng, 36 tập thể và 102 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
   
  Tối nay, lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2013 cũng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV2.
   
  Theo BÍCH QUYÊN/SGGP
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 203 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO