Tồn kho bất động sản Hà Nội giảm còn hơn 5.300 tỷ đồng

27/09/2017 00:00

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị tồn kho trên địa bàn Hà Nội còn khoảng 5.348 tỷ đồng.

Nhìn chung, tồn kho bất động sản tại Hà Nội tiếp tục giảm nhưng chậm. Đồng thời, nguồn cung căn hộ phân khúc bình dân, nhà ở xã hội về cơ bản vẫn thiếu.

Qua số liệu báo cáo của một số chủ đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội trong tháng 9/2017 cho thấy, có khoảng 1.200 giao dịch thành công, giảm 11% so với cùng kỳ tháng 8/2017.

 Giá trị tồn kho Hà Nội tiếp tục giảm song vẫn chậm.
Giá trị tồn kho Hà Nội tiếp tục giảm song vẫn chậm.

Lý giải về tình trạng này, các chuyên gia thuộc lĩnh vực bất động sản cho rằng, giao dịch trên thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng của tâm lý tránh mua nhà trong tháng 7 âm lịch (tháng 9 dương lịch).

Cùng với đó, các chủ đầu tư đang triển khai các dự án mới để chuẩn bị cho việc đưa hàng ra thị trường vào dịp cuối năm, không có dự án mới được chào bán ra thị trường trong thời gian này.

Nguồn cung của thị trường chủ yếu vẫn từ các dự án đã được triển khai và chào bán từ giai đoạn trước, trong khi nguồn cung tại căn hộ phân khúc trung - cao cấp nhiều thì lại thiếu nguồn cung căn hộ phân khúc bình dân, nhà ở xã hội.

Theo đó, từ đầu năm đến nay có rất ít các dự án nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội được khởi công mới vì nguồn vốn hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CPngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hộichưa được triển khai.

Chỉ có một số dự án nhà ở xã hội khởi công từ đầu năm vẫn tiếp tục triển khai như: Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông), dự án nhà ở xã hội tại Tam Trinh (quận Hoàng Mai).

Theo Ktđt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tồn kho bất động sản Hà Nội giảm còn hơn 5.300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO