Tối mai 6/8, trao Giải Báo chí về Tài nguyên và Môi trường lần thứ III

05/08/2016 00:00

(TN&MT) - Vào lúc 20h tối mai 6/8, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cuộc thi báo chí về Tài nguyên và Môi trường lần thứ III. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài truyền hình Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, dự kiến đến dự Lễ trao giải có đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Thư ký Cuộc thi; Các tác giả đoạt giải và đại diện lãnh đạo cơ quan đoạt giải cùng đông đảo các phóng viên báo chí đến dự và đưa tin.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà thường xuyên dành thời gian trao đổi với phóng viên báo chí về những vấn đề quản lý của ngành. Ảnh: Việt Hùng
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà thường xuyên dành thời gian trao đổi với phóng viên báo chí về những vấn đề quản lý của ngành. Ảnh:Việt Hùng

Cuộc thi Báo chí về Tài nguyên và Môi trường được tổ chức 2 năm/lần và Cuộc thi lần thứ III đã được phát động tại Lễ trao giải Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ II (tổ chức vào ngày 31 tháng 01 năm 2013 tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Thông qua cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; tăng cường mối quan hệ giữa ngành tài nguyên và môi trường với các cơ quan thông tin đại chúng và cộng đồng; động viên phóng viên các cơ quan báo chí thêm yêu ngành, yêu nghề, tích cực hơn nữa trong công tác phản ánh thông tin về tài nguyên và môi trường, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Trả lời câu hỏi “Bộ trưởng có thể đánh giá chất lượng Cuộc thi Báo chí về TN&MT lần thứ III?”, ngay trước thềm lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết: So với Cuộc thi Báo chí về TN&MT lần thứ 2, Cuộc thi Báo chí về TN&MT lần thứ 3 đã đạt được thành công lớn khi số lượng tác phẩm cũng như số lượng thành phần các cơ quan thông tấn báo chí tham gia tương đối lớn.

Những loại rác vô cơ như nilon, chai nhựa, can nhựa... sẽ được xử lý và chế biến thành hạt nhựa
Phóng viên, CTV báo TN&MT thường xuyên đi thực tế để có những tác phẩm báo chí mà bạn đọc quan tâm. Ảnh:Việt Hùng  

Những tác phẩm báo chí dự thi “Cuộc thi Báo chí về TN&MT” được lựa chọn đã tập trung phản ánh nội dung trọng tâm: về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường; phát hiện những bất cập trong ban hành, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, những vụ việc tiêu cực, điểm nóng về TN&MT; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần bổ sung, hoàn thiện và đưa cơ chế, chính sách pháp luật TN&MT đi vào cuộc sống.

Đặc biệt, nhiều tác phẩm đã phản ánh thành tựu, đóng góp nổi bật của ngành TN&MT phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm mới trong ngành TN&MT; Chương trình, dự án hợp tác quốc tế có hiệu quả kinh tế - xã hội và phát triển bền vững trong lĩnh vực TN&MT; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường…

Qua đó, các tác phẩm đã đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả theo hướng quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường bền vững; ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng những tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về ngành TN&MT.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, tôi biểu dương và chúc mừng các tác giả vinh dự được nhận giải Cuộc thi Báo chí về TN&MT lần thứ 3. Bằng việc tổ chức các cuộc thi một cách thường xuyên liên tục, tôi mong ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao về ngành tài nguyên và Môi trường” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức sẽ trao tổng cộng 27 giải thưởng cho 50 tác giả là các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Báo Tài nguyên và Môi trường vinh dự có 5 tác phẩm với 7 tác giả đạt giải thuộc các thể loại báo chí: Báo in, Tác phẩm truyền hình và Báo điện tử.

 

Việt Hùng- Hải Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối mai 6/8, trao Giải Báo chí về Tài nguyên và Môi trường lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO