Toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 2.000ha hồ tiêu bị nhiễm bệnh

02/11/2018 18:00

(TN&MT) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của ngành Nông nghiệp tỉnh Đắk Nông, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 2.000ha hồ tiêu bị nhiễm bệnh, trong đó có trên 400ha bị chết hoàn toàn.

tieu
Người nông dân lao đao vì cây tiêu chết hàng loạt
 

Theo đánh giá về nguyên nhân ban đầu của ngành Nông nghiệp tỉnh Đắk Nông, thời gian gần đây, tình trạng cây tiêu bị nhiễm bệnh dẫn đến chết nhanh và chết hàng loạt ở một số địa phương như: huyện Đắk Song, Đắk R’Lấp, Tuy Đức… do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài nhiều tháng (từ tháng 6 - 8/2018) dẫn đến độ ẩm trong đất cao tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm bệnh phát triển gây hại cây tiêu. Ngoài ra, do một số diện tích lớn cây tiêu được người dân trồng ở những vùng trũng, thấp nên khi mưa bị ngập dẫn đến thối rể…

Hiện tại, Sở NN&PTNT Đắk Nông đã chỉ đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với UBND các huyện, thị xã, các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống bệnh chết nhanh, chết chậm trên cây hồ tiêu; hướng dẫn nông dân thực hiện quy trình quản lý bệnh chết nhanh, chết chậm hại hồ tiêu do Cục Bảo vệ thực vật ban hành. Theo Sở NN&PTNT, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có trên 35.000ha, diện tích đã thu hoạch khoảng 16.300ha. Hiện, giá hồ tiêu giao động từ 53.000 đồng  - 57.000 đồng/kg, giảm 30.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 2.000ha hồ tiêu bị nhiễm bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO