Toàn quân gửi trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng

Lê Khanh | 24/01/2021 22:40

(TN&MT) - Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ chiến sĩ toàn quân hướng về đại hội với tinh thần “gửi trọn niềm tin vào Đảng quang vinh”.

Bắt đầu từ chiều ngày 24/1/2021, nhiều đơn vị Quân đội thực hiện lệnh cấm trại, bảo vệ đơn vị trước, trong và sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng.

  

Biên đội tàu tên lửa  của Lữ đoàn 167 tuần tiễu trên biển

Bộ đội Trường Sa tổ chức chào cờ, quyết tâm bảo vệ trước, trong, sau Đại hội Đảng lần thứ XIII

Tuần tra đảo chìm

Tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đóng quân ở Căn cứ quân sự Long Sơn TP Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn Tàu pháo tên lửa tiến công nhanh thực hiện cấm trại 100% quân số. Tất cả quân nhân có mặt tại đơn vị, tăng cường trực canh quan sát 24/24 ở các vị trí sở chỉ huy, trực thông tin, cơ yếu. Biên đội tàu sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có lệnh.

Trung tá Lê Văn Khải, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 167 cho biết, Lữ đoàn đã tổ chức quán triệt, giáo dục ý nghĩa tầm quan trọng của Đại hội XIII của Đảng. “Chúng tôi duy trì nghiêm túc chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực quan sát. Tổ chức luyện tập báo động các phương án chiến đấu bảo vệ doanh trại, sẵn sàng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, không để bất ngờ trong mọi tình huống. Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn chúng tôi cảm nhận được niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng là dịp để chúng tôi mài sắc ý chí, thể hiện lòng trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân”, Trung tá Khải, cho hay.

Chiến sĩ đặc công luyện tập bảo vệ Đại hội Đảng

Tiếp bước quân hành

Cũng thời gian này, Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 cũng nâng cấp báo động sẵn sàng chiến đấu lên cao. 100% cán bộ chiến sĩ, kể cả quân nhân gần gia đình riêng đều có mặt tại đơn vị. Các ca, kíp trực thực hiện đúng, đủ chế độ cấm trại của Bộ Quốc phòng và diều lệnh quản lý bộ đội.

Chiều cùng ngày, 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 cũng nâng cấp báo động sẵn sàng chiến đấu trực canh đậu 24/24, phát hiện mục tiêu từ xa, liên hệ chặt chẽ với các tàu trực tuần tiễu trên biển. Các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư phối hợp chặt chẽ bảo vệ ngư dân đang đánh bắt thủy hải sản trên các vùng biển Việt Nam. Đại úy Vũ Quang Khắc, đảo Đá Thị Trường Sa cho hay: “Đại hội XIII của Đảng là dịp để cán bộ chiến sĩ thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng và Nhân dân. Chúng tôi quyết  tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống đó cũng là góp phần vào thành công của đại hội”.

Máy bay EC -225 của Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng luyện tập cất hạ cánh bảo vệ ngư dân trước, trong, sau thời gian diễn ra đại hội

Hòa cùng những người lính biển, cán bộ chiến sĩ ở Sư đoàn Bộ Binh 5 Quân khu 7 cũng đang chắc tay súng canh trời vùng biên giới của Tổ quốc.

Tại mâm pháo ngoài trận địa, Trung sĩ Đậu Anh Tài, phân đội 1, đại đội 1 Sư đoàn Bộ binh 5 chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng tôi là canh vùng trời phía đường biên, giáp biên giới Campuchia. Đây là thời điểm nhạy cảm và phức tạp, bởi vậy phải tăng cường trực sẵn sàng chiến đấu. Chúng tôi thay ca nhau trực trên mâm pháo, kịp thời phát hiện mục tiêu lạ bay vào không phận và xử lý các tình huống xảy ra”.

Chiến sĩ quân y thầm lặng trong ca trực

Cùng thời điểm này, tại Binh Đoàn 15 Bộ Quốc phòng, các máy bay phiên hiệu EC-225 túc trực sẵn sàng cất cánh tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và các nhiệm vụ đặc biệt khác. Trung tá Nguyễn Văn Diễn, cán bộ chính trị của Binh đoàn chia sẻ: “Ngoài quán triệt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đơn vị chúng tôi triển khai các ca kíp trực bay biển theo qui định. Cán bộ chiên sĩ rất phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn quân gửi trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO