Tổ công tác Chính phủ kiểm tra việc thực hiện tiêu hủy cá nhiễm độc tại Hà Tĩnh

16/12/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 16/12, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra việc tiêu hủy các lô hàng hải sản thu mua tạm trữ nhiễm độc đang tồn kho sau sự cố môi trường biển tại Hà Tĩnh.

Cùng đi với Tổ công tác có Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

c

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tới kiểm tra và động viên các cơ sở chế biến hải sản

Trong buổi sáng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và tổ công tác đã đã kiểm tra các kho lạnh bảo quản hải sản tồn kho, cơ sở chế biến hải sản của các cơ sở: Toàn Tứ,Tuyết Anh, Huy Lập, Nguyệt Huyền, tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.

Theo báo cáo của UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, đây là những cơ sở thu mua hàng trăm tấn hải sản trước thời điểm xảy ra sự cố môi trường, có kết quả xét nghiệm an toàn, nhưng do bảo quản lâu nên đến nay giảm phẩm cấp, hư hỏng. Bên cạnh đó có khoảng 339 tấn hải sản khô chưa được Bộ Y tế hướng dẫn lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng.

c

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đánh giá cao sự chuẩn bị hố chôn lấp hải sản độc đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật  của địa phương

Trước đó, qua kiểm tra của các cơ quan chuyên môn, trong 1.534,43 tấn hải sản tươi tồn kho tại Hà Tĩnh, có 295 tấn không đảm bảo an toàn, chủ yếu là có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng và nhiễm phenol.

c

Hố chôn lấp, xử lý hải sản không an toàn

Hiện, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường 100% giá trị hải sản tồn kho không đảm bảo an toàn theo đơn giá của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cho các cơ sở bị thiệt hại. 

Tiếp đó, các thành viên Tổ công tác đã thực địa kiểm tra, chứng kiến việc tiêu hủy gần 295 tấn hải sản không đảm bảo an toàn tại bãi rác xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà.

Thay mặt Tổ công tác, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá cao công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của tỉnh Hà Tĩnh, từ công tác chuẩn bị, bốc xếp vận chuyển và chôn lấp.

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ công tác Chính phủ kiểm tra việc thực hiện tiêu hủy cá nhiễm độc tại Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO