Tổ chức nhiều hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4

25/09/2015 00:00

(TN&MT) - Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ tháng 9 do Bộ TN&MT tổ chức vào ngày 25/9 tại Hà Nội. Tới dự và chủ trì buổi họp báo có ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền (Bộ TN&MT), ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và đông đảo các phóng viên tới từ các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội nghị Môi trường toàn quốc là sự kiện lớn do ngành tài nguyên và môi trường tổ chức định kỳ 5 năm/1 lần. Đây là sự kiện quan trọng , thiết thức đối với tất cả những người quan tâm và có trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 được tổ chức tại thủ đô Hà Nội với mục tiêu nhằm tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011 – 2015. Hội nghị còn nhằm xác định những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 – 2020; kịp thời phát hiện và tuyên dương các điển hình tiên tiến trong hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 – 2015; tăng cường các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước.

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài phát biểu tại buổi họp báo
Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài phát biểu tại buổi họp báo

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30 tháng 9 năm 2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Hội nghị lần này dự kiến sẽ có sự tham gia, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Đồng thời tham dự sự kiện sẽ có khoảng 2000 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo các thành phần khác cùng tham gia.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị sẽ có 5 sự kiện chính được tổ chức bao gồm Hội thảo quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; Hội thảo Khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Triển lãm quốc tế về bảo vệ môi trường;  Tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 – 2015 và Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 phiên toàn thể.

Nội dung của phiên toàn thể sẽ tập trung lắng nghe và thảo luận về đánh giá kết quả công tác quản lý, bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 – 2015, định hướng công tác 2016 – 2020 của Bộ TN&MT. Đồng thời sẽ có những báo cáo tham luận của một số Bộ, ngành tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, các UBND tỉnh, thành phố về kết quả, kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường của các Bộ, ban ngành, địa phương; sự phối hợp, tham gia của các tổ chức, chính trị - xã hội, tổ chức quốc tế và của cộng đồng, người dân trong việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường…

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Dự kiến có khoảng 800 đại biểu đến tham dự Hội nghị bao gồm: các nhà quản lý (400 đại biểu); các nhà khoa học (200 đại biểu); các tổ chức chính trị - xã hội (50 đại biểu); các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí (150 đại biểu).

Thông tin về Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 và sự kiện có liên quan được đăng tải tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường (www.monre.gov.vn) và của Tổng cục Môi trường (www.vea.gov.vn). Thông qua Hội nghị lần này Ban Tổ chức cũng mong muốn gửi đi một thông điệp, một cam kết mạnh mẽ đến toàn hệ thống chính trị xã hội, đến mọi người dân và toàn xã hội hãy tiếp tục chung tay bảo vệ, gìn giữ môi trường bằng những suy nghĩ và hành động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta giảm thiểu và không bị ô nhiễm; giữ cho môi trường luôn Xanh - Sạch - Đẹp.

Tại buổi họp báo nhiều nội dung thông tin liên quan đến nội dung về các sự kiện của  Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 đã được nhiều phóng viên đến từ các cơ quan báo chí quan tâm đặt câu hỏi và được Tổng cục Môi trường cơ quan được giao nhiệm vụ đầu mối giải đáp.

Nguyễn Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức nhiều hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO