Tỉnh Quảng Bình đón nhận huân chương Hồ Chí Minh

28/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 27/4, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 410 năm thành lập tỉnh (1604-2014), 25 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Hồ Chí...

   
(TN&MT) - Ngày 27/4, tại Sân động TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 410 năm thành lập tỉnh (1604-2014), 25 năm tái lập tỉnh  và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.
   
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình.
   
  Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; các vị lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng hàng ngàn cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình. 
   
  Trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Quảng Bình có vị trí địa điểm chiến lược đặc biệt quan trọng, là nơi khởi đầu cho công cuộc mở cõi về phương Nam của nước Đại Việt. Đây là vùng đất đã chứng kiến và trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, chịu đựng nhiều nỗi đau chia cắt trong các cuộc chiến tranh, là eo thắt giữ trọng trách gánh nặng hai miền Bắc - Nam để nối liền một dải non sông Việt Nam.
   
  Quảng Bình cũng là vùng đất có bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời, nơi giao thoa, hội tụ nhiều nền văn hóa lớn của dân tộc như văn hóa Việt Mường - Chămpa, văn hóa Đàng Trong - Đàng Ngoài, văn hóa Thăng Long - Phú Xuân, đặc biệt là nền văn hóa Đông Sơn và Sa Huỳnh. Những yếu tố về địa lý, hoàn cảnh lịch sử và văn hóa đó đã hun đúc, tạo cho các thế hệ người dân Quảng Bình luôn có những phẩm chất cao quý, tiêu biểu của con người Việt Nam như lòng yêu nước nồng nàn, kiên cường, bất khuất, luôn đoàn kết, gắn bó, vượt qua mọi khó khăn đề cùng nhau chống giặc ngoại xâm, mở mang bờ cõi và chống chọi với thiên tai.
   
Màn đồng diễn với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh trong lễ kỷ niệm.
   
  Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, quân và dân Quảng Bình đoàn kết một lòng, tiếp tục viết nên những trang sử mới, vẻ vang và chói lọi. Từ ngày tái lập tỉnh, Quảng Bình đã có những chuyển biến cơ bản, từng bước phát triển nhanh và đi vào thế ổn định. 
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tựu, đóng góp to lớn mà nhân dân Quảng Bình đã đóng góp cho đất nước những năm qua. Cùng với đó, Phó thủ tướng mong muốn thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình tiếp tục vượt qua những khó khăn, phấn đấu xây dựng Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
   
  Với những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng và Nhà nước trao huân chương Hồ Chí Minh cho tỉnh Quảng Bình.
   
Tin và ảnh: Anh Dũng - Hải Tân
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Quảng Bình đón nhận huân chương Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO