Tĩnh Gia (Thanh Hóa): Đắm tàu cá vì cửa sông cạn

18/10/2013 00:00

(TN&MT) - Nguyên nhân đắm tàu là do sau cơn bão số 10 vừa qua, lũ lụt nên dòng chảy bị cát bồi lấp nhiều nên tàu ra vào rất khó khăn.

(TN&MT) - Vào lúc 16h ngày 17/10/2013, tại cửa sông Lạch Bạng Cảng cá Hải Bình (Tĩnh Gia- Thanh Hóa) xảy ra vụ đắm 2 tàu cá (tàu QNG 92781 TS và tàu QNG 97066TH) trên 2 tàu có tổng 11 thủy thủ.
   
  Chủ tàu là ông Phạm Quốc Vương quê quán tại xã Nghĩa An, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Ngay sau khi tàu đắm đã được đội cứu hộ cứu nạn của xã cùng Cán bộ trạm Biên phòng Lạch Bạng ứng cứu kịp thời. Rất may trong khi tàu đắm vào ban ngày nên không thiệt hại về người.
   
   
  Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hải Thanh cho biết: Nguyên nhân xảy là việc đắm tàu là do thời gian gần đây và nhất là sau cơn bão số 10 vừa qua, lũ lụt nên dòng chảy bị cát bồi lấp nhiều nên tàu ra vào rất khó khăn. Trong khi cảng cá Lạch Bạng mỗi ngày có hơn 1.000 tàu của xã Hải Thanh và Hải Bình và tàu của tỉnh ngoài ra vào thường xuyên. Được biết, cửa sông Lạch Bạng đã có dự án nạo vét được phê duyệt từ năm 2011, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được triển khai. “Đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng cần sớm khẩn trương khởi động dự án sớm để tàu bè vào cảng được thuận tiện hơn và tạo việc làm cho hàng nghìn ngư dân xã Hải Bình và Hải Thanh”, ông Nguyễn Quốc Tuấn nói thêm.
   
   
  Tổng thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng, ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã có mặt kịp thời hỗ trợ mỗi thuyền viên 1 triệu đồng và chỉ đạo xã Hải Bình khẩn trương khắc phục hậu quả để đưa 2 tàu sớm đi vào sản xuất
Tin & ảnh: Thu Thủy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tĩnh Gia (Thanh Hóa): Đắm tàu cá vì cửa sông cạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO