Tiêu chuẩn thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp ngành TN&MT

28/07/2016 00:00

(TN&MT) - Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BTNMT-BNV quy định tiêu chuẩn, điều kiện, hình thức, nội dung thi thăng hạng chức...

 

(TN&MT) - Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BTNMT-BNV quy định tiêu chuẩn, điều kiện, hình thức, nội dung thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành tài nguyên và môi trường. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2016.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, viên chức được đăng ký dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành tài nguyên và môi trường khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau: thuộc đơn vị sự nghiệp công lập có nhu nhu cầu; đang giữ chức danh nghề nghiệp có cùng 4 chữ số đầu trong mã số chức danh nghề nghiệp với chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi thăng hạng; có đủ tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi theo quy định.

Đồng thời, có khả năng đảm nhiệm hoặc đang làm việc ở vị trí công việc phù hợp với hạng chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi thăng hạng; được cơ quan, đơn vị sử dụng viên chức đánh giá có đủ phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 3 năm liên tục tính đến thời điểm thông báo nộp hồ sơ dự thi của cơ quan có thẩm quyền; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật; được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý hoặc sử dụng viên chức cử tham dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Khi thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II; từ hạng IV lên hạng III phải thi 4 môn: Môn thi kiến thức chung; chuyên môn nghiệp vụ; ngoại ngữ; tin học. Tùy từng hạng sẽ có hình thức, thời gian và nội dung thi mỗi môn khác nhau.

Thông tư cũng nêu rõ, miễn thi môn ngoại ngữ đối với viên chức khi có một trong các điều kiện sau: a- Viên chức có tuổi đời từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ tính đến thời điểm thông báo nộp hồ sơ dự thi của cơ quan có thẩm quyền; b- Viên chức đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số, có chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số do cơ sở đào tạo cấp theo thẩm quyền; c- Viên chức là người dân tộc thiểu số đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số; d- Viên chức có bằng tốt nghiệp đại học thứ 2 là bằng ngoại ngữ; đ- Viên chức có bằng tốt nghiệp theo trình độ đào tạo hoặc ở trình độ cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ quy định của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp thi thăng hạng mà học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.

Ngoài ra, miễn thi môn tin học đối với viên chức đã tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu chuẩn thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp ngành TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO