Tiếp tục xử phạt Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình

Anh Tú| 14/11/2019 16:43

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin về nhiều sai phạm của Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình tại phường Ninh Phong (TP. Ninh Bình) như chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có giấy phép xây dựng… Sau khi dừng thi công hơn 1 năm, mới đây công ty này lại tái diễn vi phạm xây dựng không phép và tiếp tục bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Ông Bùi Ngọc Kiên – Chủ tịch UBND phường Ninh Phong cho rằng: Công ty có xin được dọn cỏ, dọn dẹp vệ sinh khu vực đã tạm dừng thi công hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, khi PV thông tin là đơn vị đang tiến hành xây dựng thì ông Kiên cho biết sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra và lập biên bản đình chỉ ngay.

Theo Biên bản vi phạm hành chính số 01/BB – XPVPHC ngày 07/11/2019 của UBND phường Ninh Phong thì Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình đã có hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.

Quyết định xử phạt 40 triệu đồng của UBND TP. Ninh Bình đối với Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình

Ngày 11/11/2019, UBND TP. Ninh Bình có Quyết định xử phạt hành chính số 4850/QĐ – XPVPHC đối với Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình là 40 triệu đồng, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Hồng Kiên – Giám đốc, vì đã thực hiện hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.

Quy định tại điểm c, khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ – CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Đồng thời, yêu cầu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn trên, Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Trước đó, ngày 27/07/2018, UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản hoả tốc số 39/TB – UBND thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tại hội nghị giải quyết các sai phạm của Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình.

Dính nhiều sai phạm nhưng Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình vẫn ngang nhiên tiếp tục xây dựng không phép

Kết luận ghi rõ “Thời gian qua, Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình đã có nhiều sai phạm, đó là: Tự ý xây dựng trái phép trên khu đất của công ty tại phường Ninh Phong, TP. Ninh Bình; san lấp mở rộng mặt bằng ra sông Vân, làm ảnh hưởng đến dòng chảy; thu gom bom, mìn, vật liệu nổ không đúng quy định của pháp luật; không chấp hành hướng dẫn và các yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền”.

“Những việc làm trên của công ty là vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và cảnh quan, môi trường của khu vực”.

Nhiều vi phạm là vậy, thế nhưng đến nay Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình vẫn ngang nhiên tiếp tục tiến hành xây dựng. Phải chăng công ty này đang thách thức pháp luật?

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xử phạt Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO