Tiếp tục duy trì VSMT trên địa bàn Thủ đô

24/02/2016 00:00

(TN&MT) – Dịp Tết Nguyên đán đến hết Rằm tháng Giêng, khối lượng rác thải trên địa bàn Thủ đô tăng đột biến có ngày lên tới hơn 6 nghìn tấn. Nhưng với sự nỗ lực của tất cả cán bộ, công nhân các đơn vị vệ sinh môi trường nên toàn thành phố không xảy ra các điểm ùn ứ, tồn đọng rác thải.

Theo đó, trong thời gian phục vụ Tết Bính Thân 2016 (đợt cao điểm là từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng), Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã huy động 100% lực lượng, phương tiện tăng cường công tác duy trì vệ sinh đảm bảo vệ sinh môi trường trong thành phố như: thu gom, vận chuyển hết rác, đất thải, phế thải xây dựng phát sinh trong ngày và sẵn sàng phục vụ kịp thời các yêu cầu đột xuất. Đặc biệt là tại các khu trung tâm thương mại, chợ hoa, khu vui chơi công cộng.

Cụ thể đã có 32.497 tấn rác đã được vận chuyển đến bãi Nam Sơn; việc thu gom rác được tăng cường bằng các xe tải nhỏ, riêng khu vực nội thành thực hiện 4 lượt/ngày đảm bảo thu dọn kịp thời lượng rác phát sinh; đồng thời tăng cường công  nhân dùng xe đẩy tay bằng Inox (tăng thêm 0,5 công/km trên các tuyến phố) để duy trì nhặt rác trên vỉa hè kết hợp với tuyên truyền, vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải hỏi thăm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của Công nhân môi trường trong dịp cao điểm phục vụ Tết
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải hỏi thăm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của Công nhân môi trường trong dịp cao điểm phục vụ Tết

Đặc biệt, tần suất quét đường, rửa đường bằng xe cơ giới tăng từ cách ngày lên hàng ngày, một số tuyến tăng từ 1 lần/ngày lên 2 lần/ngày. Khối lượng thực hiện công tác quét hút là 6.589km, rửa đường 8.316km, đảm bảo đường phố luôn sạch sẽ. Có 5 xe rửa đường được bố trí tại 18 Cao Bá Quát sẵn sàng phục vụ các tình huống phát sinh.

Bên cạnh đó, thực hiện ra quân tổng vệ sinh trên toàn địa bàn và khu vực bãi Nam Sơn; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị làm công tác vệ sinh môi trường để cùng tham gia giữ gìn Thành phố Xanh – Sạch – Đẹp.

Số liệu thống kê của URENCO cho thấy trong dịp Tết Nguyên đán bãi rác Nam Sơn đã tiếp nhận và xử lý 46.312 tấn rác, xử lý 13.486 m3 nước rác. Trước đó, các phương án tiếp nhận và xử lý rác tại bãi Nam Sơn đã được triển khai với 10 máy san ủi, 4 máy đầm nén, 5 máy xúc đào; 8 xe vận chuyển đất, 2 xe tải nhỏ, 2 xe hút bùn, 3 xe tưới rửa đường và 20 máy bơm các loại được huy động. Đồng thời, phương án tiếp nhận và xử lý rác tại đây cũng được chuẩn bị với các ô tiếp nhận rác được bố trí, phân luồng xe vào đồ rác…

Công nhân chuẩn bị dụng cụ đi tăng cường dọn vệ sinh cho khu vực Bờ Hồ.
Công nhân chuẩn bị dụng cụ đi tăng cường dọn vệ sinh cho khu vực Bờ Hồ.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Tổng giám đốc URENCO, thời gian tới để gìn giữ Thủ đô ngày một sạch đẹp; đảm bảo thực hiện kế hoạch Năm trật tự và văn minh đô thị 2016, công tác vệ sinh môi trường vẫn tiếp tục được duy trì và thực hiện tốt. Hướng đi chính của đơn vi vẫn là tập trung nâng cao hiệu quả và chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới áp dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ vệ sinh môi trường Thủ đô.

Ngoài ra, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với phương châm dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện; vận động người dân cùng tham gia, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm để đảm bảo vệ sinh môi trường toàn thành phố…

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục duy trì VSMT trên địa bàn Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO