Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học về đo đạc và bản đồ

03/01/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 2/1, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

(TN&MT) - Ngày 2/1, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc dự và phát biểu chỉ đạo.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
   
  Báo cáo trước Hội nghị, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Đào Ngọc Long cho biết: Năm 2013, Viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, đã thực hiện 09 đề tài cấp Bộ và 07 đề tài cấp cơ sở chuyển tiếp từ các năm 2011 và 2012, đến nay còn 03 đề tài cấp Bộ và 02 đề tài cấp cơ sở được đề nghị chuyển tiếp sang năm 2014.
   
  Bên cạnh đó, năm 2013 Viện được giao 04 đề tài cấp Bộ và 04 đề tài cấp cơ sở mở mới. Đa số các đề tài đều được triển khai thực hiện đúng tiến độ, các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ đã được ứng dụng, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý Nhà nước và hoạt động điều tra cơ bản của ngành tài nguyên, môi trường. Đặc biệt, việc sử dụng công nghệ tích hợp đo đạc, bản đồ để giám sát tài nguyên và môi trường, giám sát một số hiện tượn tai biến thiên nhiên hoặc hỗ trợ cho các lĩnh vực khác trong công tác quản lý tài nguyên, cung cấp các số liệu điều tra cơ bản cho ngành.
   
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân ông Nguyễn Phi Sơn
   
  Ngoài ra, Viện còn thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp như hoàn thành 80% đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng giải pháp đo GPS theo công nghệ trạm tham chiếu ảo (VRS) ở Việt Nam phục vụ việc đa dạng hóa các ứng dụng của trạm CORS”; hoàn thành đề tại cấp cơ sở “Nghiên cứu bản đồ động trên cơ sở tích hợp công nghệ định vị toàn cầu với hệ thống cơ sở dữ liệu địa lý”; hoàn thành dự án “Xây dựng mạng lưới trắc địa động lực trên khu vực các đứt gãy thuộc miền Bắc Việt Nam phục vụ công tác dự báo tai biến thiên nhiên”…
   
  Theo Phó Viện trưởng Đào Ngọc Long, năm 2014, Viện tiếp tục nghiên cứu các đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở đang triển khai và làm thủ tục đăng ký mở mới từ 02 đến 03 đề tài cấp Bộ, từ 03 đến 05 đề tài cấp cơ sở. Phối hợp với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam xây dựng và trình Chính phủ phê duyệt các nội dung về đo đạc trọng lực hàng không của dự án “Bay đo từ trọng lực tỷ lệ 1/250.000 trên vùng biển Việt Nam”.
   
  Viện cũng đề ra kế hoạch thực hiện tốt công tác đào tạo cho nghiên cứu sinh khóa I, khóa II.
   
  Đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức kết hợp với việc bồi dưỡng, đào tạo lại cho đội ngũ lao động kỹ thuật, cán bộ quản lý đủ năng lực để phục vụ công tác nghiên cứu và thực hiện dự án…
   
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho tập, cá nhân đạt thành tích xuất sắc
   
  Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc chúc mừng thành tích mà Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đạt được trong năm qua. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh vai trò nghiên cứu khoa học của Viện và cho rằng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh công việc của ngành đo đạc và bản đồ ngày càng tăng thì việc tiếp tục nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học là vô cùng cần thiết.
   
  Viện cũng cần phối hợp tốt với các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là việc phối với Tổng cục địa chất khoáng sản để thực hiện dự án.
  “Tới đây, khi chuyển sang cơ chế tự chủ, Viện cần chủ động hơn trong công việc, tài chính cũng như chủ động đề xuất cơ chế đặt hàng đối với Bộ”, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nói.
   
  Thay mặt lãnh đạo Viện, Viện trưởng Hà Minh Hòa bày tỏ sự cám ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ và Vụ chức năng để năm 2014 Viện hoàn thành nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra.
   
  Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân ông Nguyễn Phi Sơn, Trưởng phòng Khoa học và hợp tác quốc tế. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho tập thể Cụm công trình “Xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống trọng lực quốc gia” và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học của Viện.
Minh Trang

   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học về đo đạc và bản đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO