Tiếp tục củng cố, mở mới đường bay đến Tây Nam Bộ

28/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 25/12/2015, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 421/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam...

 

(TN&MT) - Ngày 25/12/2015, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 421/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tại Hội nghị tổng kết 5 năm 2010-2015 công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng Tây Nam Bộ.

Theo đó, nội dung nổi bật là tiếp tục tạo điều kiện để các hãng hàng không trong nước và nước ngoài củng cố, mở mới các đường bay đi và đến khu vực Tây Nam Bộ.

Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Vùng giai đoạn 2016 - 2020, Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành và địa phương cần phân tích những bài học về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong thời gian qua, nhân rộng mô hình đối với các lĩnh vực khác; đặc biệt là đối với lĩnh vực phát triển đô thị, khu công nghiệp, khu nông nghiệp tập trung, khu du lịch... để khai thác có hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư.

Bên cạnh đó, tập trung thực hiện theo tiến độ các dự án giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không... đang dở dang để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh trong Vùng chủ động rà soát, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch; xây dựng hoàn thiện các cơ chế, chính sách đặc thù để tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống đường trục dọc, trục ngang; hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ; nghiên cứu xây dựng đường bộ cao tốc trục ngang của Vùng, xây dựng tuyến đường sắt Thành phố Hồ Chính Minh - Cần Thơ... để tạo thuận lợi hơn nữa đối với giao thông của người dân trong Vùng. Chú trọng phát triển mạng lưới giao thông đường thủy nội địa và các cảng, bến đồng bộ theo quy hoạch.

Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, có chính sách ưu tiên bố trí vốn ODA cho Vùng.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương rà soát và có chính sách hợp lý phát triển số lượng, chủng loại phương tiện giao thông phù hợp với mục tiêu sử dụng, điều kiện địa lý của vùng Tây Nam Bộ; triển khai thực hiện quy hoạch mạng lưới tuyến đường ô tô liên tỉnh; quy hoạch bến xe... để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông; tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí từ 5% - 10%/năm trong 5 năm tới, phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong Vùng.

PV

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục củng cố, mở mới đường bay đến Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO