Tiếp tục chung tay cùng chiến dịch "Chúng tôi không muốn sừng tê giác!"

11/03/2017 00:00

(TN&MT) – Sau 1 tuần phát động, hoạt động ký tên “We don’t want your rhino horn” - “Chúng tôi không muốn sừng tê giác” do tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Born Free khởi xướng đã và đang được đón nhận và hưởng ứng vô cùng tích cực với hơn 6,300 chữ ký.

Ngay khi thông tin về dự thảo luật cho phép buôn bán sừng tê giác nội địa của Chính phủ Nam Phi được công bố, một làn sóng phản đối đã được dấy lên trong giới bảo tồn và những người yêu quý động vật hoang dã. Đồng hành cùng nhiều tổ chức như Humane Society International, Save the Rhino International, International Rhino Foundation, The Species Survival Network (SSN)…, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và tổ chức Born Free đã ngay lập tức hưởng ứng bằng việc tạo ra đường link ký tên phản đối dự thảo  http://bit.ly/wedontwantyourrhinohorn và khuyến khích mọi người tham gia. Chỉ với các bước điền thông tin đơn giản, mỗi người đã có thể đóng góp tiếng nói của mình trong chiến dịch này.

Các bạn trẻ nhiệt tình tham gia chiến dịch
Các bạn trẻ nhiệt tình tham gia chiến dịch

Trên trang  cá nhân của mình, MC Phan Anh chia sẻ: “Dù biết rằng ngay xung quanh chúng ta, ở chính đất nước chúng ta còn có quá nhiều việc cần phải quan tâm, lên tiếng, nhưng tôi vẫn mong các bạn có thể dành đôi phút để bày tỏ thái độ của mình với vấn đề bảo vệ tê giác, bảo vệ động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng, bảo vệ sự cân bằng tự nhiên của trái đất bằng cách ký vào bức thư đề nghị chính phủ Nam Phi bác bỏ dự thảo hợp thức hoá việc buôn bán sừng tê giác. Hành động này chứng minh việc Việt Nam bị mang tiếng là nguyên nhân gây ra việc sát hại dã man tê giác để lấy sừng chỉ ở một bộ phận nhỏ những người thiếu hiểu biết".

Đồng thời, lời kêu gọi của Diva Hồng Nhung, nghệ sĩ Thanh Bùi, MC Phan Anh, Á hậu Huyền My, ca sĩ Đoan Trang, BTV Hoài Anh, hotboy Rocker Nguyễn cũng đã thu hút hàng trăm lượt Like, Share.

Lời chia sẻ của MC Phan Anh trên trang cá nhân
Lời chia sẻ của MC Phan Anh trên trang cá nhân

Cùng với đó, mạng lưới tình nguyện viên (TNV) bảo vệ động vật hoang dã của ENV tại 15 tỉnh thành lớn cũng là lực lượng nòng cốt trong chiến dịch. Nhiều hoạt động kêu gọi ký tên tại các trường đại học, khu ký túc xá, khu dân cư  đang được triển khai tại các địa phương. Tại Hà Nội, hàng ngàn sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp, Đại học Thủy lợi đã nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch. Được truyền cảm hứng từ các bạn trẻ, số lượng người tham gia chiến dịch vẫn đang tăng lên không ngừng.  

Sự góp sức của mọi tầng lớp nhân dân đã và đang đưa chiến dịch “We don’t want your rhino horn” lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng. Những kết quả thu được trong bước đầu của chiến dịch tại Việt Nam đã được tổ chức Born Free gửi tới Bộ Các vấn đề về Môi trường Nam Phi (Department of Environmental Affairs - DEA).

Chiến dịch cần hơn nữa sự chung tay của cộng đồng
Chiến dịch cần hơn nữa sự chung tay của cộng đồng

Mặc dù, trong một thông báo mới đây của DEA, số lượng tê giác bị giết hại tại quốc gia này đã giảm hơn 10% so với năm ngoái, việc hợp pháp hóa buôn bán sừng tê giác sẽ hủy hoại những thành công ban đầu này, và có thể số tê giác bị giết hại mỗi ngày sẽ không ngừng tăng lên. Chiến dịch cần hơn nữa sự chung tay của cộng đồng để đảm bảo tương lai cho loài tê giác và củng cố hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục chung tay cùng chiến dịch "Chúng tôi không muốn sừng tê giác!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO