Tiếp bài “Quảng Bình: Trạm trộn bê tông chưa có giấy phép đã ngang nhiên hoạt động?”: Đình chỉ hoạt động trạm trộn bê tông

29/08/2018 16:27

(TN&MT) - Ngày 16/8, Báo điện tử TN&MT đăng tải bài viết “Quảng Bình: Trạm trộn bê tông chưa có giấy phép đã ngang nhiên hoạt động?” phản ánh về việc Trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 494 (xin gọi tắt là Công ty 494) ngang nhiên hoạt động khi chưa có giấy phép xây dựng cũng như đánh giá tác động môi trường. Ngay sau khi Báo nêu UBND huyện Bố Trạch đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động trạm trộn bê tông trái phép này.  

Dù chưa được cấp phép xây dựng, chưa đánh giá tác động môi trường và các thủ tục khác nhưng Công ty 494 đã ngang nhiên xây dựng Trạm trộn bê tông tại xã Thanh Trạch để hoạt động. Điều đáng nói là việc xây dựng trái phép này chính quyền địa phương lẫn cơ quan chức năng không hề hay biết.
 

Chưa được cấp nhưng Công ty 494 xây dựng trạm trộn bê tông
Chưa được cấp nhưng Công ty 494 xây dựng trạm trộn bê tông

Tại Biên bản kiểm tra thực địa ngày 17/8, của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bố Trạch theo nội dung phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường cho thấy Công ty 494 chỉ mới có hợp đồng thuê đất với UBND xã Thanh Trạch. Công ty này chưa có hồ sơ thủ tục được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 

Ngay sau đó, ngày 22/8 UBND huyện Bố Trạch đã có Công văn số 1446, Về việc tạm dừng hoạt động trạm trộn bê tông của Công ty CP quản lý và XD đường bộ 494 tại xã Thanh Trạch. Công văn này yêu cầu: Công ty CP quản lý và XD đường bộ 494 tạm dừng các hoạt động vận hành trạm trộn bê tông tại xã Thanh Trạch từ ngày 22/8/2018; chỉ cho phép hoạt động khi có đầy đủ hồ sơ thủ tục pháp lý theo đúng quy định.
 

UBND xã Thanh Trạch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các yêu cầu đối với Công ty CP quản lý và XD đường bộ 494 nêu trên; kịp thời phát hiện các sai phạm để chấn chỉnh và xử lý theo đứng quy định.

Giao trách nhiệm cho Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp các ngành chức năng liên quan tiếp tục kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc công bảo vệ môi trường theo đúng quy định.

 

Biên bản kiểm tra thực địa theo nội dung Báo TN&MT nêu
Biên bản kiểm tra thực địa theo nội dung Báo TN&MT nêu


Trao đổi với PV, ông Đỗ Mạnh Tài- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bố Trạch, cho biết: “Sau khi Báo phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành kiểm tra lập biên bản đình chỉ hoạt động. Đã yêu cầu đình chỉ, phải thực hiện đảm báo đúng quy định. Xã nói tạo điều kiện cho một đơn vị trên địa bàn thuê mặt bằng để sửa chữa đường bộ. Vừa rồi họ làm chưa đầy đủ thủ tục, chưa có cấp phép chi cả, tự nhiên xây dựng lên đó. Hiện nay đã đình chỉ rồi, không được xây dựng thêm, yêu cầu bộ sung các thủ tục. Nếu như không khắc phục thì sẽ tiếp tục xử lý, làm thủ tục mà không đảm bảo quy định là yêu cầu dừng ngay, xử lý ngay và bộc tháo dỡ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài “Quảng Bình: Trạm trộn bê tông chưa có giấy phép đã ngang nhiên hoạt động?”: Đình chỉ hoạt động trạm trộn bê tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO