Tiếp bài “Các nhà máy sản xuất bê tông đua nhau gây ô nhiễm”: Một đơn vị đã khắc phục

30/10/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi báo phản ánh, đến nay mới chỉ có một đơn vị khắc phục tình trạng trên, đó là Nhà máy sản xuất bê tông Nghi Sơn 320.

   
   
(TN&MT) - Thời gian qua Báo Tài nguyên & Môi trường có loạt bài phản ánh về tình trạng các nhà máy sản xuất bê tông đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất cũng như đời sống của người dân. Sau khi báo phản ánh, đến nay mới chỉ có một đơn vị khắc phục tình trạng trên, đó là Nhà máy sản xuất bê tông Nghi Sơn 320.
   
Hệ thống bể lắng lọc 5 ngăn mới được Nhà máy sản xuất bê tông Nghi Sơn 320 hoàn thành
   
  Liên tiếp trong tháng 7 và tháng 10/2014 vừa qua, Báo Tài nguyên & Môi trường đã có loạt bài viết phản ánh, các nhà máy sản xuất bê tông trên địa bàn tỉnh Nghệ An như Nhà máy sản xuất bê tông Vinh Thành; Nhà máy sản xuất bê tông Nghi Sơn 320; Nhà máy sản xuất bê tông của Công ty TNHH Hòa Hiệp, nhiều năm qua trong hoạt động sản xuất đã không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, ngang nhiên xả nước thải độc hại ra môi trường, xả khói thải đen kịt cùng bụi bặm bao phủ khu dân cư, khu vực sản xuất của người dân...
   
Ông Võ Đình Mỹ - Giám đốc nhà máy dẫn PV ra xem hệ thống bể lắng lọc của đơn vị
    
   
  Sau khi báo phản ánh, lãnh đạo của Nhà máy sản xuất bê tông Nghi Sơn đã tiến hành một số giải pháp để đầu tư hệ thống xử lý nước thải cũng như khói thải để giảm thiểu ô nhiễm môi trường do quá trình sản xuất gây ra trước đây như báo đã phản ánh.
   
  Theo đó, đơn vị này đã tiến hành xây dựng hệ thống bể lắng tự nhiên gồm 5 ngăn để lọc nước thải trong quá trình sản xuất. Nước thải qua bể lắng thô thứ nhất, sau đó chảy qua 4 bể còn lại. Nguồn nước thải cuối cùng xả ra được bơm tuần hoàn về để sử dụng tiếp trong quá trình sản xuất.
   
Nước tại mương chung của Cụm công nghiệp Trường Thạch quan sát bằng mắt thường
đã thấy trong xanh trở lại
    
   
  Theo quan sát của PV vào chiều ngày 28/10, hệ thống xử lý nước thải của nhà máy này hoạt động bình thường với nguồn nước thải qua bể lọc cuối cùng rất trong. Các hệ thống mương chung của Cụm công nghiệp Trường Thạch nơi trước đây bị đơn vị này xả nước thải ra khiến cho môi trường bị ô nhiễm nay đã trở lại bình thường. Ngoài ra, đơn vị này còn đầu tư thêm hệ thống lọc khói thải nên hầu như không còn xuất hiện khói thải gây mùi khó chịu trong quá trình sản xuất.
   
  Trào đổi với PV, ông Võ Đình Mỹ - Giám đốc Nhà máy sản xuất bê tông Nghi Sơn 320, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin trong loạt bài mà Báo Tài nguyên & Môi trường đã phản ánh, đơn vị chúng tôi đã nhanh chóng tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải bằng cách xây 5 bể lắng lọc. Sau khi hoàn thành, hệ thống lắng lọc nước thải này hoạt động rất tốt, cho thấy sự hiệu quả, vì vậy ô nhiễm đến nay đã không còn”.
   
Bài & ảnh: Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài “Các nhà máy sản xuất bê tông đua nhau gây ô nhiễm”: Một đơn vị đã khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO