Tiền Giang điều 10 tàu và thuyền viên giàu kinh nghiệm ra biển tìm kiếm ngư dân tỉnh mình

20/09/2013 00:00

(TN&MT) - Tỉnh Tiền Giang đã điều 10 tàu ra biển để tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong tai nạn tàu cá TG 92819 TS bị tàu hàng Sima Sapphire đâm chìm.

   
(TN&MT) Sáng nay ngày 20/9, trả lời qua điện thoại với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, bà Trần Thị Mai – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang xác nhận: Hôm qua (19/9), tỉnh này đã điều 10 tàu ra biển để tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong tai nạn tàu cá TG 92819 TS bị tàu hàng Sima Sapphire (Singapore) đâm chìm rạng sáng 16/9.
   
  “Chúng tôi cũng điều những người đi biển có kinh nghiệm và thông thạo vùng biển nơi xảy ra tai nạn nhất để tìm kiếm người dân” – bà Mai cho biết thêm. Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thị Mai, mỗi thuyền viên tử nạn sẽ được tỉnh này hỗ trợ 9,5 triệu đồng - đây là hỗ trợ trước mắt, tỉnh cũng sẽ xem xét hỗ trợ lâu dài cho gia đình các nạn nhân.
   
Nỗi đau xé lòng của thân nhân người mất tích trong vụ chìm tàu ngoài khơi Vũng Tàu
    
   
  Trong một diễn biến liên quan, ngày 19/9, Cảnh sát biển và Hải quân vùng 2 cũng đã điều 2 tàu cứu nạn ra vùng để tiếp tục tìm kiếm 5 ngư dân còn mất tích.
   
  Như tin đã đưa, trong vụ chìm tàu trên biển Vũng Tàu, các ngư dân trên tàu số đông là người Tiền Giang, anh Chung Đức Hùng là người Bình Dương (đã chết), cũng được tỉnh Tiền Giang bố trí xe ra Vũng Tàu để nhận thi thể người thân và đưa về Bình Dương an táng.
   
  Sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền Tiền Giang đã góp phần chia sẻ khó khăn và làm ấm lòng không những thân nhân những người trong vụ tai nạn, mà còn ấm lòng những người đi biển.
   
  Tin & ảnh:  Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang điều 10 tàu và thuyền viên giàu kinh nghiệm ra biển tìm kiếm ngư dân tỉnh mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO