Tiền điện tăng đột biến, Điện lực Thừa Thiên Huế lý giải

Xã hội - Bài, ảnh: Văn Dinh - 18:49 16/07/2020

(TN&MT) - Điện lực Thừa Thiên Huế khẳng định việc số tiền điện trong tháng 6/2020 tăng hơn các tháng trước do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng hơn trước, chủ yếu là sử dụng thiết bị điện có công suất cao để giải nhiệt...

Vừa qua, nhiều người dân ở TP Huế phản ánh giá tiền điện tăng cao. Theo phân tích của Điện lực Thừa Thiên Huế, trên địa bàn tỉnh trong tháng 6/2020 có 77.221 khách hàng có sản lượng điện năng tiêu thụ tăng hơn 30% so với tháng trước. Số khách hàng sinh hoạt có sản lượng tăng từ 100% đến 300% là 6.327 hộ (chiếm tỷ lệ 2,3%), tăng trên 300% là 1.701 hộ (chiếm 0,6%).
Thông qua các trung tâm chăm sóc khách hàng và các kênh tương tác, trong các tháng 4, 5 và 6/2020, đơn vị đã tiếp nhận 650 yêu cầu, thắc mắc, kiến nghị của khách hàng sử dụng điện về chỉ số, hóa đơn tiền điện; tăng gấp 1,67 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Giải đáp kiến nghị của khách hàng về vấn đề tiền điện tăng

Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế - Hà Thanh Long cho biết, đơn vị đang quản lý bán điện cho hơn 309.000 khách hàng, trong đó hơn 90% công tơ bán điện là công tơ điện tử và 82% số công tơ điện tử được triển khai công nghệ thu thập chỉ số công tơ từ xa, tự động đảm bảo chính xác, tin cậy, tiết kiệm nhân công ghi chỉ số trực tiếp nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trên địa bàn toàn tỉnh có 7/10 Điện lực huyện, thành phố đã triển khai 100% công tơ điện tử và đọc chỉ số từ xa, 3 đơn vị còn lại Phú Vang, Phú Lộc và Quảng Điền cũng có trên 80% công tơ điện tử.

“Trong đợt cao điểm mùa nắng nóng vừa qua, khi thời tiết chuyển mùa thì nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân tăng cao, nhất là nhu cầu điện cho sinh hoạt - đây là nhu cầu thiết yếu của người dân. Do vậy, sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình có phần tăng hơn các tháng khác trong năm. Hóa đơn tiền điện tăng đã làm cho sinh hoạt phí của người dân trong việc chi trả tiền điện cũng tăng đáng kể. Điện lực Thừa Thiên Huế khẳng định các hệ thống đo, đếm đang sử dụng cho khách hàng hoạt động chính xác, được kiểm định bởi đơn vị độc lập, có tư cách pháp nhân và chịu sự quản lý bởi các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Tất cả các yêu cầu kiến nghị của khách hàng đều được đơn vị tiếp nhận, giải đáp trong vòng 24 giờ, hầu hết khách hàng hài lòng, tin tưởng và đồng thuận với những kết quả giải quyết từ đơn vị”, ông Long nói.

Điện lực Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm tra lưới điện những ngày nắng nóng

Lý giải về việc tiền điện tăng cao, lãnh đạo Điện lực Thừa Thiên Huế khẳng định việc số tiền điện trong tháng 6/2020 tăng hơn các tháng trước là đúng. Nguyên nhân do thời tiết nắng nóng, gay gắt, kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng hơn trước, chủ yếu là sử dụng thiết bị điện có công suất cao để giải nhiệt.
Mặt khác do các hoạt động kinh tế xã hội dần phục hồi sau đại dịch COVID - 19, người dân có xu hướng tiêu dùng bình thường trở lại, trong đó có nhu cầu sử dụng điện, trước mùa nắng nóng, khách hàng trang bị thêm thiết bị điện phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Ông Hà Thanh Long cho rằng, Điện lực Thừa Thiên Huế đã và đang tăng cường công tác quản lý, thực hiện rất nhiều các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng. Đồng thời cũng thường xuyên cung cấp thông tin, tình hình sử dụng điện, dự báo phụ tải, thời gian ghi chỉ số điện, hóa đơn tiền điện một cách công khai, minh bạch, chi tiết, cụ thể đến khách hàng...

“Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, chúng tôi khuyến nghị người dân, khách hàng sử dụng trang thiết bị điện trong nhà đúng cách, phù hợp, đúng nhu cầu. Sử dụng các thiết bị làm mát, điều hòa nhiệt độ có kiểm soát, đủ đáp ứng nhu cầu giải nhiệt. Hãy tắt, ngắt hẳn các thiết bị tiêu thụ điện khi không có nhu cầu sử dụng. Khi có nhu cầu trang bị mới thiết bị điện, nên lựa chọn các loại thiết bị có gắn nhãn tiết kiệm năng lượng, có dán tem kiểm định chất lượng của Bộ Công Thương và có số sao tiết kiệm năng lượng trên nhãn từ 4 sao trở lên. Hiện nay, trên thị trường có các thiết bị điện thông minh, được đăng ký, sử dụng qua các ứng dụng trên các smartphone. Có thể giám sát điều khiển đóng/cắt tại mọi thời điểm, vị trí thông qua các kết nối internet/3G. Quan tâm đầu tư, lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo...”, ông Long nhấn mạnh.


(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO