Thụy Sĩ và Croatia giành vé dự World Cup 2018

13/11/2017 00:00

(TN&MT) - Sau loạt trận đấu play-off rạng sáng 13/11, Thụy Sĩ và Croatia đã trở thành 2 cái tên tiếp theo đoạt vé dự World Cup 2018 tại Nga sau khi lần lượt vượt qua Bắc Ireland và Hi Lạp. Trong trận lượt đi, Với phong độ xuất sắc, Croatia đã vượt qua Hy Lạp với tỉ số 4-1 và ở trận lượt về tại Hy Lạp họ có một nhiệm vụ giữ tỷ số không quá khó khăn để đặt tấm vé tới dự World Cup 2018 tại Nga.

Hy Lạp không thể vượt qua được Croatia
Hy Lạp không thể vượt qua được Croatia

So với trận đấu trước, Hy Lạp thay tới 6 người trong đội hình xuất phát nhưng hàng công gần như tê liệt không làm nên được đột biến gì trước dàn sao của Croatia, thậm chí, họ còn may mắn khi không bị Croatia sút tung lưới. Giữ vững tỉ số hoà  0-0, Croatia hài lòng rời sân do nhiệm vụ đoạt vé đi Nga đã chính thức hoàn thành. Họ tiếp tục sở hữu thành tích bất bại trong các trận đấu playoff World Cup. Còn với Hy Lạp, đây là lần đầu tiên họ vắng mặt tại World Cup sau 2 kỳ tranh tài liên tiếp.

Ở trận đấu còn lại, do để thua 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, Bắc Ireland đã dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Thụy Sỹ đã đứng vững trước sức ép của đội khách và dần lấy lại thế trận trước khi chơi đôi công với Bắc Ireland.

Cả hai chơi tấn công không biết mệt mỏi và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút của Thụy Sĩ lẫn Bắc Ireland đều khá vô duyên, trận đấu khép lại với tỉ số 0-0. Với kết quả hòa này, Thụy Sĩ giành vé dự World Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 1-0 sau 2 lượt trận (lượt đi Thụy Sĩ thắng 1-0).

Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sĩ
Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sĩ

Trong khi đó, ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi đã xác định 2 tấm vé cuối cùng đến Nga thuộc về Tunisia và Morocco.

Ở bảng A, Tunisia bước vào loạt hạ màn với 13 điểm, hơn 3 điểm so với CH Congo. Trước đối thủ yếu hơn nhiều là Lybia, đội bóng của HLV Nabil Maaloul đã tạo ra thế trận áp đảo nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Tuy vậy, kết quả này là đủ để Tunisia bảo toàn ngôi đầu bảng A với 1 điểm nhiều hơn CH Congo. 1 điểm mà thầy trò Nabil Maâloul giành được ở loạt hạ màn đã khiến chiến thắng kịch tính 3-1 của CH Congo trước Guinea trở nên vô nghĩa.


Ở bảng C, trận “tử chiến” giữa Bờ Biển Ngà và Morocco đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Morocco. Kết quả này đã khiến Bờ Biển Ngà chỉ về đích thứ 2 và đành phải ngậm ngùi nhường tấm vé đến Nga cho đối thủ. Đây lại là lần đầu tiên Morocco giành vé tham dự VCK World Cup sau 20 năm. Lần cuối họ tham dự giải đấu lớn nhất thế giới là vào năm 1998 khi giải đấu diễn ra tại Pháp.

Tính tới thời điểm hiện tại, khu vực châu Phi đã xác định xong 5 suất tham dự VCK World Cup 2018. Ngoài Morocco, 4 đội bóng khác cũng đã chính thức đoạt vé tới Nga là Nigeria, Ai Cập, Senegal và Tunisia.

Theo lịch, vào ngày 1/12 tới, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 tại cung điện Kremlin (Moscow, Nga).

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ và Croatia giành vé dự World Cup 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO