Thụy Sĩ ngừng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lở đất do đá lở nhiều hơn

27/08/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 26/8, các quan chức Thụy Sĩ buộc phải hủy tìm kiếm 8 người mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng gần biên giới Italy và cho hay họ có thể bị...

(TN&MT) – Ngày 26/8, các quan chức Thụy Sĩ buộc phải hủy tìm kiếm 8 người mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng gần biên giới Italy và cho hay họ có thể bị chôn vùi dưới hàng triệu tấn đá.
 
Vụ sạt lở hôm 23/8 khiến ngôi làng nhỏ Bondo thuộc bang Grisons của Thụy Sỹ ngập trong đống đổ nát. Cảnh sát khu vực cho biết có thể còn xảy ra nhiều đợt lở đất và lở bùn tại khu vực này.
 
Những người mất tích đều là những người leo núi, trong đó có 2 người Áo, 4 người Đức và 2 người Thụy Sĩ.
 
Trong một cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình Thụy Sĩ, Trung uý Andrea Mittner, cảnh sát quận Grison cho biết: "Chúng tôi đã cố  gắng hết sức có thể tìm kiếm 8 người này. Chúng tôi sử dụng máy bay trực thăng, chó nghiệp vụ và lực lượng cứu hộ nhưng vẫn không tìm thấy ai. Chúng tôi đành phải chấp nhận thực tế rằng sẽ không tìm thấy ai cả”.
 
Vây quanh các ngôi nhà là những mảnh vụn vỡ do sạt lở đất ở làng Bondo thuộc bang Grisons của Thụy Sỹ, gần biên giới Italy, ngày 26/8/2017.
Vây quanh các ngôi nhà là những mảnh vụn vỡ do sạt lở đất ở làng Bondo thuộc bang Grisons của Thụy Sỹ, gần biên giới Italy, ngày 26/8/2017.
 
Sau khi cảnh sát cảnh báo về nguy cơ sạt lở nhiều hơn, ngày 26/8, một nhà địa chất đã bay qua ngọn núi Piz Cengalo cao 3.369 mét để quan sát.
 
Các chuyên gia cho biết, tầng đất bị đóng băng vĩnh cửu tan chảy do nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân gây ra thiên tai, tuy nhiên, ảnh hưởng của những thay đổi trong cấu trúc núi trong hàng ngàn năm qua mới là nguyên nhân chính.
Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.
 
Các nhà lãnh đạo cộng đồng Bondo cho biết họ đã cố gắng đảm bảo an toàn nhất có thể cho khu vực này, đưa ra các biện pháp kiểm soát lũ lụt sau vụ sạt lở đất hồi năm 2011 và cảnh báo về địa hình không ổn định.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ ngừng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lở đất do đá lở nhiều hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO