Thủy điện miền Trung chỉ có khả năng giảm cắt lũ

18/06/2014 00:00

(TN&MT) - Đại diện Bộ Công Thương cho rằng, các thuỷ điện ở miền Trung chỉ có khả năng giảm cắt lũ, không có khả năng phòng chống lũ.

   
(TN&MT) - Chiều 17/6, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định, các thủy điện miền Trung chỉ có khả năng giảm cắt lũ, không có khả năng phòng chống lũ.
   
  Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng thì mức độ lũ ở khu vực miền Trung tương đương với khu vực miền Bắc. Tuy nhiên, nếu 2 thủy điện Hòa Bình và Sơn La có khả năng điều tiết trên 5 tỷ m3 nước thì các thủy điện ở miền Trung đa số là các thủy điện vừa và nhỏ nên khả năng chứa, điều tiết nước rất thấp. Do đó, lũ lụt vẫn tiếp tục là nỗi lo lớn của người dân miền Trung.
   
  Tỉnh Quảng Nam hiện có 42 dự án thủy điện đã được phê duyệt với tổng công suất gần 1.600 MW, cung cấp lượng điện bình quân gần 6,3 tỷ Kwh/năm, trong đó có 15 công trình thủy đã phát điện. Thủy điện đã tá động đến gần 3.300 hộ dân, trong đó 1.760 hộ buộc phải di dời, tái định cư do bị ngập trong vùng lòng hồ và khu vực xây dựng các hạng mục công trình thủy điện.
   
PV
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện miền Trung chỉ có khả năng giảm cắt lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO