Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái

02/05/2019 19:51

(TN&MT) - Chiều 2/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vương cùng các Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri các phường Nam Cường, Nguyễn Phúc và Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Dự buổi tiếp xúc về phía tỉnh Yên Bái có bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trả lời và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố Yên Bái
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thông tin với cử tri về chương trình Kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri tỉnh Yên Bái đề nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện cho các địa phương được tiếp cận các nguồn vốn ODA để nâng cấp hạ tầng đô thị, đảm bảo an sinh xã hội và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đề nghị các bộ, ngành Trung ương sớm xem xét, giải quyết để địa phương tổ chức thực hiện các dự án một cách kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần giám sát chặt chẽ hơn kết quả thực hiện những cam kết của người được chất vấn đã trả lời cử tri tại các kỳ họp; có các biện pháp để giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em; vấn đề bạo lực học đường và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và một số nội dung khác…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Về nhóm vấn đề liên quan đến đầu tư, thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thành phố trở thành đô thị loại 2, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, tỉnh đã quan tâm đầu tư các nguồn vốn, nhất là nguồn vốn WB, ODA tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương; xây dựng đô thị thành phố Yên Bái trở thành đô thị động lực, kết nối tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai - Hà Nội – Hải Phòng…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trả lời và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố Yên Bái

Tỉnh Yên Bái hiện cũng đang tập trung đầu tư xây dựng đô thị thành phố trở thành đô thị thông minh để người dân, doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn với chính quyền. Về nhóm vấn đề liên quan đến bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, sử dụng rượu bia…tỉnh đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong trường học và xã hội; tăng cường các giải pháp phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh với các hành vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng đề nghị, đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái có ý kiến đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản để Yên Bái tập trung xây dựng và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được phê duyệt.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri thành phố Yên Bái. Về những ý kiến của cử tri liên quan đến các hoạt động của Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư khẳng định hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua ngày càng được đổi mới, sôi động, đáp ứng được những yêu cầu và nguyện vọng của cử tri; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra dân chủ, công khai và được truyền hình, phát thanh trực tiếp, nhận được sự quan tâm theo dõi và giám sát của cử tri.

Đồng chí Trần Quốc Vượng mong muốn, cử tri tăng cường công tác giám sát hoạt động của các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và chính quyền các cấp để hoạt động của Quốc hội và chính quyền các cấp được tốt hơn. Thông tin với cử tri tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ thông qua Luật phòng chống tác hại của rượu bia, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị cán bộ, Đảng viên đề cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện việc cấm sử dụng rượu bia được quy định cụ thể trong dự án Luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO