Thực hiện các chương trình an sinh xã hội nhân kỷ niệm 29 năm thành lập PV GAS

PV| 16/09/2019 20:52

(TN&MT) - Tiếp tục các chương trình an sinh xã hội, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang hướng đến ngày kỷ niệm 29 năm thành lập bằng những hành động thiết thực, chào mừng Năm học mới và Trung thu tươi vui 2019.

Hỗ trợ 450 triệu đồng cho đồng bào vùng ảnh hưởng lũ lụt miền Trung

 Trong những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9, do ảnh hưởng của các cơn bão liên tiếp, gây mưa lũ có sức tàn phá lớn, các tỉnh miền Trung đã phải chịu những thiệt hại đáng kể, rất khó khăn để chống chọi và ổn định cuộc sống. Hàng nghìn hecta lúa và hoa màu vụ Hè - Thu, cùng nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân bị ngập chìm trong nước, hầu như mất trắng; nhiều tuyến đường kênh thủy lợi, đập bị hư hỏng, sạt lở; hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi.

.

Ủng hộ người dân với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Tổng công ty Khí Việt Nam đã phối hợp với đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Bắc tổ chức thăm hỏi và ủng hộ chính quyền và nhân dân vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất tại huyện Hương Khê - Hà Tĩnh, huyện Minh Hóa – Quảng Bình, huyện Hướng Hóa – Quảng Trị.

Đoàn cán bộ Công đoàn PV GAS và các đơn vị đã đến tận các gia đình neo đơn khó khăn, thăm hỏi làng dân tộc vùng sâu xa, gặp gỡ động viên cán bộ và người dân ổn định cuộc sống. PV GAS đã gửi tặng những khoản kinh phí đề tái thiết cơ sở hạ tầng, gạo và tiền cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bão lũ. Tổng cộng số tiền ủng hộ tại 3 địa bàn là 450 triệu đồng, từ sự đóng góp và tấm lòng tương thân tương ái của PV GAS.

Công ty Cổ phần CNG Việt Nam tiếp sức đến trường năm học 2019 – 2020

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng trong việc phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, CNGViệt Nam đã và đang tích cực triển khai nhiều chương trình hoạt động an sinh, xã hội.Và “Tiếp sức đến trường” đã trở thành một hoạt động thường niên nhiều ý nghĩa, đemđến niềm cổ vũ lớn lao, kịp thời cho các em học sinh trước thềm mỗi năm học mới.

Đoàn Thanh niên CNG Việt Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn BR-VT đã triển khai thực hiện chương trình Tủ sách “Chân trời mở rộng” năm 2019, tặng gần 1.000 cuốn sách cùng tủ trưng bày sách cho các trường: Trường THCS Nguyễn Huệ, THCS Võ Trường Toản (Huyện Châu Đức); Trường THCS Quang Trung, THCS Hoà Hiệp (Huyện Xuyên Mộc).

.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách dành cho các em học sinh, qua đó phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa, xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em. Chương trình đã chọn lọc những tác phẩm sách nổi tiếng, đang thịnh hành trong các lĩnh vực: Khoa học, văn học, nghệ thuật, lịch sử, tâm lý, kỹ năng, giáo dục giới tính phù hợp với lứa tuổi học trò. Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên CNG Việt Nam đã trao tặng 20 phần quà cùng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường THCS Hoà Hiệp và THCS Quang Trung (Huyện Xuyên Mộc).

Đoàn Thanh niên CNG Việt Nam còn phối hợp cùng với Công đoàn Công ty tổ chức trao tặng 40 suất học bổng và quà cho 40 em học sinh giỏi, vượt khó tại 02 trường thuộc Thị Xã Phú Mỹ: Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (Xã Sông Xoài) và Trường tiểu học Lý Thường Kiệt (Xã Phước Hòa). Với chuỗi các hoạt động “Tiếp sức đến trường” CNG Việt Nam mong muốn góp một phần nhỏ bé để tiếp thêm tinh thần ham học hỏi, vun mầm tri thức cho thế hệ trẻ.

Công ty Chế biến khí Vũng Tàu trao 100 phần quà Khai giảng Năm học mới

“Tiếp sức đến trường” là một trong những hoạt động chủ đạo trong chính sách an sinh xã hội của Tổng công ty Khí Việt Nam nói chung, của Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) nói riêng. Chương trình được thực hiện thường niên với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Nối tiếp những ước mơ đến trường nhân dịp năm học mới, Đoàn Thanh niên KVT, đại diện cho PV GAS đã thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh BR-VT, đặc biệt là các địa bàn có công trình khí.

.

Hòa trong không khí hân hoan của Lễ khai giảng chào đón năm học mới 2019 - 2020, KVT đã phối hợp tổ chức trao tặng 100 phần quà với tổng trị giá 100 triệu đồng đến các em học sinh tại 4 trường: Tiểu học Cao Văn Ngọc (An Ngãi, Long Điền, BR- VT); THCS Phạm Hữu Chí (An Ngãi, Long Điền, BR-VT); Tiểu học Phước Thái (Long Thành – Đồng Nai); THCS Thắng Nhì (Tp Vũng Tàu).

Thông qua chương trình, TCT Khí Việt Nam và tuổi trẻ KVT gửi lời chúc mừng đến tất cả các em học sinh, mong các em vượt khó, cố gắng học tập và trau dồi kiến thức để đạt kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện các chương trình an sinh xã hội nhân kỷ niệm 29 năm thành lập PV GAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO