Thực chất của danh hiệu cuộc thi người đẹp 'chui'

19/08/2017 00:00

Các cuộc thi người đẹp này diễn ra rất nhanh. Tất cả các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi sẽ gửi đơn đăng ký về một địa chỉ email sau đó, các cô gái được chọn sẽ bước thẳng vào vòng chung kết.

(TN&MT) - Á khôi 1 Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017, Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017 thực chất là danh hiệu của những cuộc thi người đẹp "chui" do một doanh nghiệp tổ chức tại Hà Nội.
 
Mới đây, cảnh sát tại TP.HCM vừa phá đường dây bán dâm nghìn đô, trong đó có 2 cô gái mang danh Hoa khôi thời trang 2017 Phạm Thị Thanh H. và Á khôi Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017 Nguyễn Thị N.
Tuy nhiên thực chất, danh hiệu mà 2 cô gái này khoác lên mình được mang lại từ các cuộc thi người đẹp "chui" mà báo Tài nguyên & Môi trường từng phản ánh.
 
Theo nội dung vụ việc, Nguyễn Thị N. (31 tuổi, Á khôi 1 của cuộc thi “Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017”), Nguyễn Thị T. (33 tuổi, quê Long An, chị ruột của Ngọc), Phạm Thị Thanh H. (Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017) bị cảnh sát phát hiện là những người tổ chức đường dây người mẫu, diễn viên điện ảnh, ca sĩ nghiệp dư bán dâm.
 
N. từng tham gia biểu diễn nghệ thuật, tổ chức sự kiện với sự tham gia của nhiều người đẹp. Nguyễn Thị T là một MC dẫn chương trình ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc. T. kết nối với nhiều ca sĩ, người mẫu nghiệp dư tham gia đường dây bán dâm. 
 
Một giây  phút đăng quang Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017.
Giây phút đăng quang Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017.
 
Phạm Thị Thanh H. 32 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú Q.6 TP. HCM từng đoạt giải “Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017".. Vừa qua, H. môi giới cho một diễn viên điện ảnh bán dâm cho khách với giá 2.500 USD/lần ở một khách sạn tại Q.1. 
 
H, N., T. còn điều gái đi tỉnh bán dâm theo hình thức sex tour. H. và N. cũng trực tiếp bán dâm cho các “đại gia”. Việc khoác lên người danh hiệu người đẹp "chui" đã khiến giá bán dâm của các cô gái này rất cao.
 
Như đã đưa tin, Công ty TNHH Đào tạo người mẫu và Tổ chức sự kiện BB Model Agency Việt Nam đã tổ chức hàng loạt cuộc thi người đẹp mang quy mô toàn quốc nhưng không thấy có giấy phép.
 
Theo ghi nhận, từ năm 2016 đến nay, doanh nghiệp này đã tổ chức rất nhiều cuộc thi mang tên: Hoa khôi nhan sắc Việt Nam 2016, Hoa khôi nhan sắc Việt Nam 2017, Hoa khôi thanh lịch 2017, Hoa khôi duyên dáng áo dài 2017, Hoa khôi mẫu ảnh Việt Nam 2017,... 
 
Dù không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa- Thể thao - Du lịch) cấp phép, nhưng cuộc thi này vẫn diễn ra và kêu gọi sự tham gia của thí sinh khắp cả nước. Nhiều phụ nữ cũng đã được trao vương miện, danh hiệu như các cuộc thi hoa hậu, người đẹp chuyên nghiệp.
 
Phạm Thị Thanh H. dành giải của cuộc thi “Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017” với chủ đề “Tinh hoa Hội tụ” vừa mới được tổ chức tối 12/2 vừa qua.
 
Ở mỗi cuộc thi, Công ty BB Model Agency Việt Nam với danh nghĩa ban tổ chức đều giới thiệu rất hoành tráng, đăng tải trên một số trang điện tử nhưng không hề tổ chức một cuộc họp báo nào. Mỗi cuộc thi thường chỉ diễn ra 1 vòng xét duyệt hồ sơ và sau đó tổ chức luôn cuộc thi chung kết. Ông Phạm Tuân (GĐ Công ty TNHH Đào tạo người mẫu và Tổ chức sự kiện BB Model Agency Việt Nam) là giám khảo kiểm trưởng ban tổ chức cuộc thi.
 
Với cách thức tuyển chọn, xét duyệt nhanh chóng, Công ty BB Model Agency Việt Nam đã tổ chức trót lọt nhiều cuộc thi từ năm 2016 đến nay.
 
Thái Bảo - Gia Đạt
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực chất của danh hiệu cuộc thi người đẹp 'chui'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO