Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện cho ngư dân tiếp cận vốn, vươn khơi bám biển

01/06/2017 00:00

(TN&MT) - Hai năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương của các xã vùng biển để triển khai Nghị định 67, qua đó tạo mọi điều kiện tối ưu cho ngư dân tiếp cận vốn, vươn khơi bám biển.

Nghị định 67 đã tạo điều kiện cho ngư dân Thừa Thiên Huế yên tâm bám biển
Nghị định 67 đã tạo điều kiện cho ngư dân Thừa Thiên Huế yên tâm bám biển

Ông Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để ngư dân dễ dàng tiếp cận Nghị định 67, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, chính quyền địa phương, ngành ngân hàng đơn giản hóa các thủ tục, tránh rườm rà, tích cực hướng dẫn ngư dân các điều kiện vay vốn đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu cá xa bờ... tạo mọi điều kiện cho ngư dân tiếp cận nguồn vốn, vươn khơi bám biển.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 40 chủ tàu được UBND tỉnh phê duyệt danh sách đủ điều kiện tham gia theo Nghị định 67 (39 tàu đóng mới, 1 tàu nâng cấp). Tổng dư nợ cho vay theo Nghị định 67 trên địa bàn đến thời điểm hiện tại là 181,84 tỷ đồng, trong đó cho vay đóng mới, nâng cấp tàu cá 177,49 tỷ đồng, cho vay vốn lưu động 4,35 tỷ đồng. 

Hiện có 27 tàu đóng hoàn thiện theo Nghị định 67, đã đi vào hoạt động và mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Các chủ tàu bình quân thu về được 80 triệu đồng tiền lợi nhuận, mỗi tàu giải quyết được 13 việc làm cho lao động địa phương trong mỗi chuyến biển, qua đó góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

“Nghị định 67 của Chính phủ là một chính sách phù hợp với nguyện vọng của ngư dân, góp phần vào việc phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, phát triển đội tàu khai thác xa bờ hướng đến một ngành khai thác hải sản chuyên nghiệp, bền vững, là động lực mạnh mẽ tiếp sức cho ngư dân, tạo đột phá trong việc tổ chức lại sản xuất nghề cá, nâng cao đời sống ngư dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quốc gia...”- ông Đính khẳng định.

Tin, ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện cho ngư dân tiếp cận vốn, vươn khơi bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO